Hơn 30 trẻ mầm non nhập viện nghi ăn bánh mì nhiễm khuẩn

Đến sáng 28/4, 34 học sinh trường mầm non Sao Mai (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) được đưa đến bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ trong tình trạng ói liên tục, tiêu chảy, sốt...

Bé trai được chăm sóc tại khoa cấp cứu. Ảnh:Cửu Long.

Chăm con trai tại khoa Cấp cứu, chị Đặng Thị Hồng Trang (36 tuổi) cho biết cậu bé bị ói tại trường từ chiều qua, ngay sau bữa ăn. Các cô giáo đã gọi điện gia đình đến đưa cháu về. “Cả đêm qua con tôi ói, tiêu chảy liên tục. Gần sáng nay thì cháu phát sốt nên gia đình đưa vào viện. Đến đây mới hay nhiều trẻ học cùng trường với cháu cũng phải nhập viện”, chị Trang nói.

Tương tự, chị Trần Thị Anh Đào cho hay: "Chiều qua con trai tôi đi học về thì ói, đau bụng. Tưởng con bị rối loạn tiêu hoá tôi mua thuốc cho con uống. Đến gần sáng, bé sốt, tiêu chảy nên tôi phải đưa đi cấp cứu".

Trước đó, trưa ngày 27/4 trường Sao Mai cho các bé ăn cơm với canh bí rợ, trứng luộc, nước tương. Đến chiều, các bé được dùng bữa nhẹ bằng bánh mì ngọt.

Theo Thạc sĩ - bác sĩ Lê Văn Khoa (Khoa Cấp cứu Bệnh viện nhi đồng Cần Thơ), sau khi nhập viện các cháu được truyền dịch, điều trị xử lý các triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Hiện, 15 cháu đã được xuất viện. Số còn lại tiếp tục theo dõi, điều trị. “Với một số cháu nặng hơn, bị sốt, chúng tôi đang theo dõi nhiễm trùng máu”, bác sĩ Khoa nói và nhận định có thể các bé ngộ độc do ăn bánh mì ngọt bị nhiễm khuẩn.

Cơ quan vệ sinh an toàn thực phẩm, Sở Y tế Cần Thơ đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Cửu Long/vnexpress

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm