Hơn 6.000 nhân lực y tế tình nguyện đã và sẵn sàng có mặt ở TP.HCM

Theo Bộ Y tế, tính đến thời điểm này TP.HCM đã tiếp nhận 2 đợt chi viện nhân lực với tổng số 3.969 người. Trong đó có 700 bác sĩ, 1.553 điều dưỡng, 78 kỹ thuật viên, 9 nhân viên y tế khác và 1.629 sinh viên.

- Đợt 1, TP đã tiếp nhận 3.671 người, gồm 612 bác sĩ, 1362 điều dưỡng, 68 kỹ thuật viên  và 1.629  sinh viên.

- Đợt 2, TP tiếp nhận 289 người, gồm 88 bác sĩ, 191 điều dưỡng và 10 kĩ thuật viên.

Số nhân lực này hiện đã được phân bổ về các cơ sở y tế tùy theo cấp độ chuyên môn phù hợp với tính chất công việc như: điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, các bệnh viện thu dung dã chiến và các địa phương phục vụ công tác truy quét, xét nghiệm nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Các thầy thuốc của Bệnh viện Da liễu Trung ương lên đường chi viện TP.HCM chống dịch. 

Ngoài lực lượng chi viện kể trên, theo Bộ Y tế, vẫn còn nhiều đoàn đã đăng kí và đang chờ lệnh, sẵn sàng có mặt tại TP.HCM sớm nhất có thể. 

Đối với đối tượng đăng kí tham gia tình nguyện hưởng ứng lời kêu gọi của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, hiện tại có 2.154 người đăng ký (tăng 76 người so với hôm qua). Lực lượng này cũng đang được Sở Y tế sắp xếp, phân bổ về các địa phương có nhu cầu để cấp tốc hỗ trợ các quận, huyện phòng, chống dịch.

Như vậy, đến hôm nay TP đã nhận hơn 6.000 nhân lực hỗ trợ công tác chống dịch cho toàn địa bàn. Con số chi viện này sẽ còn tiếp tục tăng và vẫn rất cần sự hỗ trợ về nhân lực và vật lực trong thời gian tới giúp TP sớm ổn định trở lại.

Sáng cùng ngày, gần 150 y bác sĩ tinh nhuệ ở các Bệnh viện trung ương cũng đã lên đường tiếp sức cho TP.HCM điều trị bệnh nhân COVID-19

Gần 150 y, bác sĩ, kỹ thuật viên đến từ 5 bệnh viện gồm: E, Nội tiết Trung ương, Nhi Trung ương, Da liễu Trung ương và Phụ sản Trung ương. 
Ban đầu một số y bác sĩ đã được phân công hỗ trợ Bệnh viện Dã chiến TP Thủ Đức, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 ở cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm