Hơn 90 trẻ em nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Trước đó, từ 20 giờ ngày 29-12 đến 2 giờ ngày 30-12, một nhóm gồm 27 trẻ em từ chín tháng đến 15 tuổi, đều trú tại khu vực Thực Nghiệm, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), lần lượt nhập BV đa khoa tỉnh Lâm Đồng với các triệu chứng chóng mặt, đau bụng, nôn ói…

Các y, bác sĩ của bệnh viện đã cấp cứu, cấp thuốc điều trị cho bệnh nhân. Đến 10 giờ 30 ngày 30-12, toàn bộ số trẻ em này được làm thủ tục xuất viện.

Các bệnh nhi được điều trị tại BV đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: ĐẶNG TUẤN/TTXVN

Trong khi đó, BS Lê Thọ, Giám đốc BV Nhi Lâm Đồng, cho biết từ đêm 29-12, bệnh viện đã tiếp nhận 57 bệnh nhi ngụ xã Mê Linh, huyện Lâm Hà có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy, nôn ói. Hiện các cháu vẫn nằm viện để theo dõi. Theo thông tin từ các bệnh nhân, chiều 29-12, có một đoàn từ thiện đến tặng quà, trong đó có các món ăn như xúc xích, mì tôm… Các em nhỏ đã ăn các món nói trên trước khi nhập viện. Đến chiều tối cùng ngày thì hàng chục trẻ em đồng loạt gặp các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Một người dân (xã Mê Linh, huyện Lâm Hà) có con nhỏ phải nhập viện với triệu chứng trên cho biết: “Chúng tôi không biết tại sao các cháu bị như vậy, có một đoàn từ thiện từ TP.HCM về phát đồ ăn cho các cháu. Sau khi ăn về, đến tối thì các cháu kêu đau bụng, tiêu chảy nên chúng tôi đã đưa con đi bệnh viện cấp cứu”.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm