Kết quả xét nghiệm 3 người ở Đắk Lắk tiếp xúc ca bệnh ở TP.HCM

Tối 9-2, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk cho biết, đã có kết quả ba trường hợp (cùng một gia đình trú thôn 14, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) vừa trở về địa phương.

"Tất cả F1, F2 đều âm tính với SARS-CoV-2"- lãnh đạo CDC Đắk Lắk thông tin.

Trước đó, những người này đã tiếp xúc với anh N. (dương tính SARS-CoV-2 ở TP.HCM). Sau đó, họ đón xe khách về Đắk Lắk vào ngày 6-2. Từ đó đến nay, gia đình đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người ở Cư Kuin và TP Buôn Ma Thuột.

Sau khi nhận được thông tin về ba trường hợp trên, ngành y tế Đắk Lắk đã nhanh chóng điều tra, giám sát tình hình dịch tễ; truy vết và đã xác định được danh tính, địa chỉ những người cùng chuyến xe khách từ TP.HCM về Đắk Lắk cũng như những người tiếp xúc gần với F1. Song song đó cũng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và đưa gia đình trên cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên.

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho hay, ngành y tế đang tập trung phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng tăng cường khai báo y tế và phân loại nhóm để cách ly và dừng các hoạt động trong phòng họp; sẵn sàng phương án cách ly theo phương châm tại chỗ làng xóm với làng xóm, phường xã với nhau, huyện thị với huyện thị.

Ngành y tế cũng tăng cường lấy mẫu xét nghiệm để cách ly các trường hợp có yếu tố dịch tễ, hạn chế tiếp xúc đi lại khi tình hình dịch bệnh diễn biến xấu hơn song vẫn đảm bảo lưu thông hàng hoá và mua bán đang diễn ra.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Đắk Lắk và nhiều địa phương ở Tây Nguyên quyết định dừng tổ chức bắn pháo hoa đón giao thừa, tổ chức các lễ hội…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm