Kết quả xét nghiệm COVID-19 của 164 tiểu thương chợ cá Phú Hậu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 1-9, Trung tâm Y tế TP Huế (Thừa Thiên - Huế) phối hợp với UBND phường Phú Hậu tổ chức phun thuốc khử khẩn khu chợ cá Bãi Dâu Phú Hậu, bố trí chốt kiểm soát ra vào, kiểm tra việc thực hiện 5K nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Sở y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo lực lượng xét nghiệm 100% tiểu thương tại các chợ trên địa bàn.

Sau khi trên địa bàn có ca nghi nhiễm COVID- 19 vào ngày 31-8 liên quan đến chợ cá Bãi Dâu Phú Hậu và Trung tâm Thương mại huyện Quảng Điền, lực lượng chức năng đã huy động nhân lực điều tra dịch tễ và lấu mẫu xét nghiệm cho hàng trăm trường hợp liên quan.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị tất cả người dân trong 14 ngày qua từng đến hai khu chợ này khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Sở y tế cũng chỉ đạo lực lượng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 các tiểu thương và 20% khách vãng lai tại các chợ trên địa bàn tỉnh test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Đối với chợ cá Phú Hậu, Lực lượng chức năng TP Huế đã điều tra được 13 F1 chuyển cách ly tập trung theo quy định, đồng thời có kết quả test nhanh âm tính; điều tra được 103 F2 và ra quyết định cách ly theo quy định.

Ngoài ra, cán bộ y tế đã lấy mẫu tầm soát các tiểu thương tại chợ cá Phú Hậu, tổng số mẫu lấy được  là 164 mẫu, đều cho kết quả âm tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm