Thanh Hóa:

Kết quả xét nghiệm người đàn ông tử vong trong khi cách ly

Sáng 24-2, Giám đốc Trung tâm Y tế Bỉm Sơn (TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa) ông Trịnh Xuân Hiệp, cho biết Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn vừa có 1 trường hợp tử vong trong quá trình cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Người này tên LQM (37 tuổi) quê Ninh Thuận. Về quê vợ tại thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang (Hà Trung, Thanh Hóa) ăn tết từ ngày 5-2.

Điều tra dịch tễ, trước khi về quê vợ, ông M. có đi qua phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Trong khoảng thời gian ở quê vợ ăn Tết, ông M. sốt 37,5 độ C, đau mỏi chân phải, không ho, đã dùng thuốc hạ sốt tại nhà nhưng không khỏi sau đó đến Trạm y tế xã Hoạt Giang.

Sáng 21-2, do bệnh tình nặng hơn nên ông M. đi khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn. Kết quả chụp X-quang phổi cho thấy có dấu hiệu viêm phế quản.

Ngay lập tức ông M. được chỉ định cách ly tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa TX Bỉm Sơn và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, kết quả âm tính (lần 1).

Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn (Thanh Hóa) nơi ông M. đang cách ly thì tử vong. Ảnh: CTV

Tuy nhiên, đến sáng 23-2 ông M. có dấu hiệu sốt cao nên các bác sĩ tiếp tục cho chụp X-quang phổi, cho thấy có dấu hiệu viêm phổi, bệnh tiến triển nhanh, có các cơn ngưng thở, ngừng tim.

Ngoài ra ông M. còn có bệnh tiểu đường type 2, biến chứng suy gan thận.

Đến 15 giờ ngày 23-2 thì ông M. tử vong.

Cùng thời điểm, Trung tâm Y tế Bỉm Sơn đã lấy mẫu xét nghiệm và kết quả là ông M. âm tính lần 2.

Ngay sau khi bệnh nhân M. tử vong, Trung tâm Y tế Bỉm Sơn, Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn và các bộ phận liên quan đã tổ chức họp khẩn và đưa ra biện pháp tạm thời phong tỏa Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn từ 17 giờ 30 ngày 23-2.

Theo ông Hiệp, hiện lực lượng chức năng đã phun tiêu độc khử trùng nơi bệnh nhân M. đi qua, đồng thời rà soát các trường hợp đã tiếp xúc với ông M. trong những ngày qua.

Hiện UBND thị xã Bỉm Sơn đã khởi động lại khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Tài nguyên môi trường phân hiệu thị xã Bỉm Sơn. Nơi này có thể tiếp nhận 200 trường hợp cách ly tập trung.

Cũng trong sáng nay, một lãnh đạo UBND huyện Hà Trung cho biết UBND xã Hoạt Giang cũng đã thành lập ngay 2 chốt chặn tại xã Hoạt Giang để kiểm soát người ra vào khu vực này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm