Kết quả xét nghiệm những người ăn đám chạp mả ở Bình Định

Sáng 3-2, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết 11 người ở huyện Hoài Ân có kết quả xét nghiệm lần một âm tính với COVID-19.

Đây là những người đã tiếp xúc gần với ông NHĐ (ngụ xã Ia Peng, huyện Phú Thiện, Gia Lai). Ông Đ. có kết quả xét nghiệm lần một dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện những người này đang tiếp tục được cách ly tập trung, giám sát y tế tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, Bình Định.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 19 đoạn qua huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Ảnh: THANH MAI

Trước đó, UBND huyện Hoài Ân nhận được công văn hỏa tốc của UBND huyện Phú Thiện đề nghị phối hợp rà soát các trường hợp tiếp xúc với ông NHĐ, được xác định dương tính lần một với SARS-CoV-2.

Kết quả điều tra dịch tễ của các cơ quan chức năng huyện Phú Thiện cho biết ngày 24-1 ông Đ. cùng bốn người thân ở địa phương đi đến nhà bà con là ông MVL ở thôn Phú Khương, xã Ân Tường Tây, huyện Hoài Ân bằng xe riêng của gia đình.

Ngoài ra, ông Đ. và người thân còn gặp gỡ, tiếp xúc với một số người khác tại huyện Hoài Ân. Kết quả điều tra bước đầu xác định có 8 người tiếp xúc gần với ông Đ. trong lúc ăn chạp mả tại nhà ông L.

Theo UBND huyện Hoài Ân, qua rà soát, sàng lọc bước đầu, cơ quan chức năng xác định được 11 người tiếp xúc gần (F1) với ông Đ. (10 người ở xã Ân Tường Tây, 1 người ở xã Ân Phong).

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng khoanh vùng nguy cơ, rà soát, xác định các trường hợp F1, F2, F3 để xét nghiệm, cách ly, giám sát phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm