Khai trương cửa hàng sản phẩm rau sạch không hóa chất

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - ông Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi lễ.

Tại lễ ra mắt và khai trương, ông Lê Phúc Ân, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nghệ An cho biết: Sự ra đời của Liên minh HTX sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn Nghệ An là bước ngoặt, minh chứng cho sự cần thiết phải liên kết giữa các HTX từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm sạch, không hóa chất. Đẩy mạnh việc hình thành và triển khai các liên hiệp HTX, HTX kiểu mới là yếu tố nền tảng quan trọng trong đột phá tái cơ cấu nền nông nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh của nông nghiệp và nâng cao thu nhập bền vững cho nông dân. Đây là tiền đề để xây dựng thêm nhiều chuỗi liên kết sản xuất, giảm thiểu tình trạng hàng hóa nông sản sản xuất không được giám sát về chất lượng cũng như giảm thiểu tình trạng sản xuất được mùa rớt giá, đem lại nhiều lợi ích cho người sản suất và người tiêu dùng.

Đây là cơ hội để người dân thành phố, người dân trong tỉnh và cả ngoài tỉnh tiếp cận với các mặt hàng nông sản sạch, an toàn thông qua Liên hiệp HTX này.


Ông Nguyễn Đức Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh HTX Việt Nam phát biểu.

Ông Nguyễn Đức Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh HTX Việt Nam nhấn mạnh: "Sự ra đời của Liên hiệp HTX Sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn Nghệ An là sự phát triển tất yếu của sản xuất nông nghiệp hiện nay. Bởi người tiêu dùng đang đặc biệt quan tâm đến sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn. Do vậy, Liên hiệp HTX cần phải liên kết, phát huy thế mạnh của từng đơn vị, bổ sung cho nhau tạo thành chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ".

Các sản phẩm rau, quả được trồng theo hệ thống tưới nhỏ giọt của Israel, không hóa chất, trưng bày tại gian hàng Xanh Mart Vinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Đinh Viết Hồng phát biểu, cho biết: "Sự ra đời của liên hiệp HTX Sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn góp phần vào sự phát triển của nông nghiệp. Hoạt động của Liên hiệp HTX nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho các xã viên, tạo các mặt hàng nông sản sạch, an toàn cho người tiêu dùng. Vì vậy, Liên hiệp HTX cần phối hợp tốt để cùng nhau phát triển, đó là xu hướng tất yếu của HTX hiện nay".

Tại buổi lễ, Liên hiệp HTX Sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn Nghệ An đã ký kết bao tiêu sản phẩm sạch với các HTX như Nam Xuân Xanh (huyện Nam Đàn, Nghệ An), Nông nghiệp Nam Sơn (huyện Quỳnh Lưu), Nông nghiệp Thanh Văn (huyện Thanh Chương), Cam Xuân Phú (huyện miền núi  Quỳ Hợp, Nghệ An)...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm