Khám, chữa bệnh miễn phí trong công viên

Dự kiến ngày hội sẽ quy tụ khoảng 10.000 trẻ tham gia với 30 gian hàng. Ngoài việc khám, chữa bệnh miễn phí, ban tổ chức cho biết còn chuẩn bị quà cho các em nhỏ nữa.

TS-BS Lê Trường Giang, Chủ tịch Hội Y tế công cộng, cho biết dân số nước ta sẽ giảm trong 10 năm tới, vì vậy chất lượng dân số phải được đảm bảo và nâng cao. Nội dung tư vấn, chăm sóc sức khỏe bà mẹ từ lúc trước mang thai, trong khi mang thai và chăm sóc trẻ sau sinh sẽ được chú trọng trong ngày hội. Đồng thời, các bé còn được khám, tư vấn dinh dưỡng (cả uống vitamin A), phòng, chống dịch bệnh, khám mắt, răng hàm mặt, chấn thương chỉnh hình… Cũng trong khuôn khổ ngày hội, các bé có thể chơi các trò chơi dân gian, các hoạt động kích thích trí não.

Theo TS Giang, đây là lần đầu tiên ngành y tế TP.HCM quy tụ được rất nhiều đơn vị tham gia. BV Răng Hàm Mặt, BV Mắt, hai bệnh viện phụ sản, các trung tâm y tế dự phòng, dinh dưỡng… sẽ sát cánh nhau vì sức khỏe cho cộng đồng. Điều đặc biệt là các đơn vị này tự mang thiết bị, nhân lực, thuốc men… đến để khám, chữa bệnh cho người dân.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm