Khám phá công thức làm đẹp hoàn toàn mới mẻ từ trà xanh

Khám phá công thức làm đẹp hoàn toàn mới mẻ từ trà xanh ảnh 1

1. Làm dịu da cháy nắng

Nguyên liệu cần có:

+ 1 tách trà xanh

+ 1/2 quả dưa chuột

+ 1 muỗng canh gel nha đam

+ Dầu bạc hà (không bắt buộc)

+ 1 bình chứa dạng xịt

Khám phá công thức làm đẹp hoàn toàn mới mẻ từ trà xanh ảnh 2

Pha một tách trà xanh rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó gọt vỏ và xay nhuyễn nửa quả dưa chuột, lọc bã, lấy nước. Khi trà đã nguội, cho khoảng 1/4 tách vào bình xịt (đổ thêm trà nếu bình xịt có dung tích quá lớn). Thêm 2 muỗng canh nước ép dưa chuột, 1 muỗng canh gel nha đam và 1-2 giọt tinh dầu bạc hà, khuấy hoặc lắc để trộn đều dung dịch. Bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng khoảng một tuần.

Trà xanh không những có tác dụng làm lành vùng da bị cháy nắng mà còn ngăn cản sự phát triển của các tiền tố melanin giúp da không bị sạm đen. Trong khi đó, các thành phần còn lại như dưa chuột, lô hội và tinh dầu bạc hà đều có những ưu điểm dưỡng da vượt trội giúp da mịn màng, giảm sưng tấy và cung cấp độ ẩm tức thì.

2. Mặt nạ giảm quầng thâm mắt

Nguyên liệu:

+ 1/2 muỗng canh bột trà xanh

+ 1/2 muỗng canh bột agar

+ 100ml nước đun sôi để nguội

+ Vài giọt nước cốt chanh

Khám phá công thức làm đẹp hoàn toàn mới mẻ từ trà xanh ảnh 3

Trộn đều 1 thìa bột trà xanh, 1 thìa bột aga, sau đó thêm vào 100ml nước đun sôi để nguội, khuấy đều, cho thêm vài giọt nước cốt chanh. Đổ dung dịch ra các khay nhựa nhỏ. Sau đó đặt vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 2-3 tiếng hoặc để qua đêm. Trà xanh giúp giảm hiện tượng sưng húp và quầng thâm mắt trong khi chanh rất tốt trong việc làm mờ vết thâm và sẹo.

3. Tẩy da chết cơ thể

Hỗn hợp tẩy da chết này được làm từ bột trà xanh và bột trà matcha (loại bột được nghiền chủ yếu từ gân lá trà xanh và có độ mịn gần như hòa tan được trong nước) làm cho làn da khô ráp trở nên mềm mượt.

Khám phá công thức làm đẹp hoàn toàn mới mẻ từ trà xanh ảnh 4

Nguyên liệu:

+ 1 chén đường cát trắng

+ 1/2 chén dầu dừa

+ 1 muỗng cà phê bột trà xanh

+ 1 muỗng càphê bột matcha

Cho tất cả nguyên liệu vào bát và trộn đều cho đến khi nguyên liệu hoàn toàn trộn lẫn với nhau. Dùng hỗn hợp mát xa đều trên da từ 5-10 phút và rửa sạch lại với nước để có được một làn da sáng mịn, mềm mại. Lưu trữ hỗn hợp trong hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.

4. Mặt nạ thư giãn và trẻ hóa da mặt

Trà xanh là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và bảo vệ da trước các tia UV một cách hiệu quả. Ngoài ra, trong trà xanh còn chứa nhiều vitamin tổng hợp và khoáng chất nuôi dưỡng da, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh đó thì chanh là loại quả giàu vitamin C giúp da tăng khả năng sản xuất collagen, axit citric thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da.

Nghệ có đặc tính chống viêm tự nhiên các vùng da bị mụn, eczema và bệnh ngoài da khác, làm sáng các đốm đen, tàn nhang, vết sẹo. Ba thành phần tạo nên hỗn hợp mặt nạ này sẽ giúp làn da của bạn được thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi, đào thải độc tố và trở nên săn chắc hơn.

Khám phá công thức làm đẹp hoàn toàn mới mẻ từ trà xanh ảnh 5

Nguyên liệu:

+ 2 muỗng canh nước trà xanh (đã làm mát trong ngăn mát tủ lạnh)

+ 1/2 muỗng canh cà phê nước cốt chanh tươi

+ 1/2 muỗng canh bột nghệ

Cho tất cả nguyên liệu trên vào bát nhỏ và trộn đều. Sử dụng một miếng bông cotton để thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt. Chờ khoảng 3 phút để cho hỗn hợp khô và thẩm thấu vào da, tiếp tục thoa thêm 1-2 lớp tiếp theo đến khi cảm thấy lớp mặt nạ đủ bao phủ toàn bộ khuôn mặt. Nằm thư giãn trong khoảng 10 phút để mặt nạ phát huy tác dụng, sau đó rửa sạch với nước lạnh và thấm khô da.

Lưu ý:

+ Kiểm tra độ nhạy cảm của làn da bằng cách bôi thử một chút hỗn hợp lên phần da mỏng ở cổ tay trước khi áp dụng cho cả khuôn mặt.

+ Nếu không thể rửa sạch hết vết nghệ, hãy sử dụng một chút đường cát xoa nhẹ trên mặt để loại bỏ.

+ Nếu không có bột nghệ, hai nguyên liệu còn lại vẫn có thể giúp bạn có một làn da trắng sáng và thanh khiết. Tuy nhiên, hiệu quả làm trắng và giảm mụn sẽ được phát huy tối đa nếu có đủ cả ba thành phần.

5. Xịt khoáng dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một bước rất quan trọng trong toàn bộ quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, với thời tiết nắng nóng và một số nơi có khí hậu nhiệt đới, độ ẩm cao thì việc bôi quá nhiều lớp kem lên mặt sẽ làm da bị “ngộp thở” và gây nên mụn. Có một cách dưỡng ẩm vô cùng tiện lợi mà vẫn đảm bảo được độ ẩm và sự thông thoáng cho da bắt nguồn từ những nguyên liệu kết hợp với trà xanh. Tất cả những gì bạn cần là:

+ 1 túi trà xanh hoa nhài

+ 3 giọt tinh dầu chanh

+ 2 giọt tinh dầu Vitamin E

+ Nước

+ 1 chai xịt nhỏ

Khám phá công thức làm đẹp hoàn toàn mới mẻ từ trà xanh ảnh 6

Ngâm túi trà trong nước sôi khoảng 10 phút và để nguội. Sau đó, cho trà và nước vào trong chai xịt theo tỷ lệ 1: 1. Nhỏ tinh dầu chanh và vitamin E vào bình xịt. Lắc đều hỗn hợp và để bình xịt cách mặt chừng 20cm, xịt phun sương một lớp mỏng và cảm nhận sự dễ chịu, ẩm mượt mà loại xịt khoáng này đem lại.

6. Thức uống bổ sung năng lượng và mặt nạ từ hỗn hợp hạt chia và trà xanh

Có thể bạn chưa biết, hạt chia là loại hạt phổ biến và rất được ưa chuộng tại nhiều nước bởi:

+ Hạt chia là nguồn chứa canxi dồi dào, 2 muỗng canh hạt chia cung cấp một lượng canxi nhiều gấp năm lần so với một ly sữa.

+ Hạt chia giúp kiểm soát sự thèm ăn, chứa nhiều chất xơ và hấp thụ chất lỏng rất tốt vì thế nó sẽ rất có lợi trong quá trình giảm cân của bạn.

+ Hạt chia chứa nhiều các axit béo omega-3 rất tốt cho tim mạch và thúc đẩy sự trao đổi chất.

+ Hạt chia tăng cường độ ẩm của da, giảm viêm và nếp nhăn.

Khám phá công thức làm đẹp hoàn toàn mới mẻ từ trà xanh ảnh 7

Bởi vậy, khi kết hợp hạt chia và trà xanh để tạo ra một loại đồ uống cung cấp năng lượng và mặt nạ dưỡng da, chắc chắn bạn sẽ có được vẻ đẹp toàn diện từ trong ra ngoài. Hãy cùng bắt tay thực hiện công thức sau đây:

+ 2 ly trà xanh

+ 1,5 muỗng canh hạt chia

+ 3 muỗng cà phê mật ong

Cách làm:

Pha 2 tách trà xanh với nước sôi rồi để nguội. Thêm hạt chia vào trà, để nguyên trong vòng 10 phút cho đến khi hạt nở và hỗn hợp đặc sánh lại. Thêm mật ong và khuấy đều, mát xa nhẹ nhàng trên mặt, để nguyên mặt nạ trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Phần trà còn lại để trong ngăn mát tủ lạnh sau đó đem ra dùng như một loại thức uống bổ mát./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm