Khoa cấp cứu mùng 2 tết này vắng hơn mọi năm rất nhiều

Bác sĩ (BS) Phạm Hoàng Thiên (trưởng ca trực cấp cứu) cho biết từ sáng tới giờ chỉ tiếp nhận sáu trường hợp tai nạn giao thông và đa phần có liên quan rượu, bia.

Do ít bệnh nhân bị tai nạn giao thông nên PV ghi nhận BS, điều dưỡng ca trực có phần thảnh thơi và dành thời gian tập trung điều trị các trường hợp bệnh nội khoa (tim mạch, huyết áp, đau bụng…).

Khoa cấp cứu BV Nhân dân Gia Định rất ít bệnh nhân bị tai nạn giao thông. (Ảnh chụp lúc 22 giờ ngày 26-1) Ảnh: TRẦN NGỌC 

Đến 7 giờ ngày 27-1, BS Thiên cho biết trọn mùng 2 tết chỉ cấp cứu 10 trường hợp tai nạn giao thông.

“Trong khi những ngày chưa có Nghị định 100/2019 của Chính phủ thì con số đó mỗi ngày phải 30-40 ca. Số ca cấp cứu tai nạn giao thông giảm đáng kể cho thấy nghị định nói trên thực sự có hiệu lực. Giảm tai nạn giao thông do rượu, bia đồng nghĩa với giảm nỗi đau người thân chẳng may bị nạn” - BS Thiên nói.

Cũng tại BV này, ngày 24-1 (30 tháng Chạp và đêm giao thừa), chỉ cấp cứu 12 ca tai nạn giao thông và đa phần có rượu, bia. Trước kia, BV phải tăng cường thêm băng ca để phục vụ cấp cứu tai nạn giao thông trong những ngày tết. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, băng ca được xếp gọn trong góc phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm