Kích hoạt tình huống 2 chống MERS-CoV

Thứ trưởng cho rằng trong bối cảnh hiện nay, bất cứ trường hợp nào có biểu hiện sốt và đi từ vùng có dịch MERS-CoV về lập tức phải xét nghiệm ngay để kịp thời phát hiện và điều trị sớm. Không để lây lan ngoài cộng đồng.

- “Hiện nay, mặc dù Việt Nam đang ứng phó với MERS-CoV ở tình huống 1 (chưa ghi nhận ca bệnh tại Việt Nam) nhưng Bộ Y tế đã kích hoạt một số hoạt động trong tình huống 2 (có ca bệnh xuất hiện ở Việt Nam) để chống MERS-CoV”. Cùng ngày, PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho biết thông tin trên tại buổi trao đổi với báo chí tại TP.HCM. Theo ông Phu, mặc dù MERS-CoV cực kỳ nguy hiểm nhưng ngành y tế Việt Nam đáp ứng đầy đủ các biện pháp ngăn chặn.

- Trong ngày 4-6, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã tổ chức họp khẩn với các đơn vị và những bệnh viện trên địa bàn để lên phương án phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV. Đại diện Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho biết đã thành lập hai đội phòng, chống dịch cơ động với 90 bộ quần áo chuyên dụng, 1.500 kg Chloramin B… để sẵn sàng ứng phó khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm MERS-CoV.

TRẦN NGỌC - THANH BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm