Kịch “sốt xuất huyết” vào trường học

Đây là tác phẩm trong Dự án kết nối công chúng với khoa học với sự tài trợ của Wellcome Trust (Anh) và Quỹ Sanofi Espoir Foundation từ năm 2012-2014.

Lấy bối cảnh là cô bé tên Việt và người em về quê thăm nội, bị muỗi gây bệnh sốt xuất huyết chích, sau đó lên cơn sốt cao. Trong lúc mê sảng, cô bé mơ thấy mình bị đàn muỗi đủ màu sắc trong đó có nữ chúa muỗi vằn Aedes khổng lồ tấn công. Anh em Việt đã phải cầu cứu cô tiên, siêu nhân điện tiêu diệt muỗi nhưng càng tiêu diệt muỗi càng tấn công con người nhiều hơn, mạnh hơn. Nhờ mưu trí của cô tiên và siêu nhân điện, họ đã dùng nhiều biện pháp thì bọn muỗi bị đẩy lùi.

Trong lúc sung sướng hát ca, cô bé Việt choàng tỉnh thì thấy trước mặt mình là bác sĩ (hình ảnh cô tiên trong mơ), ông nội (siêu nhân) và người em đang chăm sóc cho mình hết sốt. Vở diễn Kẻ thù tí hon sẽ được lưu diễn tại 11 trường tiểu học ở quận 8 và 10 trường tiểu học huyện Bình Chánh.

“Chúng tôi chọn bệnh sốt xuất huyết vì đây là căn bệnh thường gặp nhưng chưa có vaccine phòng ngừa. Do vậy vở diễn nhằm định hướng thay đổi hành vi cho trẻ bằng cách làm giảm lăng quăng, muỗi nơi mình ở để bảo vệ mình, đồng thời tác động đến phụ huynh và lan ra cộng đồng trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trước căn bệnh này” - bà Mary Chambers (OUCRU VN) cho biết.

Từ năm 2010 đến 2013, OUCRU VN và IDÉCAF  đã từng lưu diễn vở kịch Trận chiến kỳ lạnói về bệnh đường ruột, vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng thuốc kháng sinh… tại TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm