Kon Tum: Cách ly nhiều người nghi nhễm COVID-19

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Kon Tum, đến ngày 29-7, đã ghi nhận 37 trường hợp nghi nhiễm, đang được theo dõi, cách ly tại cơ sở y tế.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum mới tiếp nhận hai người. Một nữ (SN 2002, trú tại xã Đăk Ngok, huyện Đăk Hà) là người đi từ Đà Nẵng về ngày 26-7 đã được cách ly và một nữ (sinh năm 2006) là người đi cùng để chăm sóc.

Bệnh viện Y dược cổ truyền – PHCN mới tiếp nhận ba người gồm một nam và hai nữ (cùng ngụ ở TP.Kon Tum) trở về từ Đà Nẵng vào ngày 26 và 28-7. Trong đó, có người đi từ Đà Nẵng đến Hội An (Quảng Nam) rồi về Kon Tum. Ba người này có biểu hiện ho, sốt, được chẩn đoán viêm họng cấp và viêm dạ dày/TD SARS-CoV-2, sốt siêu vi/TD SARS-CoV-2…

Nhiều người từ Đà Nẵng trở về Kon Tum được cách ly, theo dõi.

Ngoài ra, một trường hợp đang cách ly tại Trung tâm giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng (thuộc Trung đoàn 990) bị sốt nên được chuyển sang Bệnh viện YDCT-PHCN.

Một nam (SN 2000, trú tại huyện Sa Thầy) đi từ Nẵng về, có biểu hiện viêm họng, nhưng không sốt được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy.  Một người đi từ vùng có dịch ở Đà Nẵng về, không có biểu hiện viêm đường hô hấp và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tu Mơ Rông.

Bốn người mới được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Kon Plông, là người đi từ vùng dịch về, có đau họng và sốt.

Cụ thể, một nam trú tại Khu tập thể thủy điện ĐăcPne, đi từ Đà Nẵng về bị đau họng. Một nam (làm tại Công ty thủy điện Sông Đà 3) đi từ Đà Nẵng về có biểu hiện đau họng, chảy mũi.

Một nam (trú tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plong) đi từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng về có biểu hiện đau họng và một trường hợp nữ đi từ BV đa khoa Đà Nẵng về bị đau họng nên cách ly tại Trung tâm Y tế huyện.

Ngoài ra, một số trường hợp chưa có biểu hiện ho, sốt, đang được theo dõi, cách ly.

37 trường hợp này đã được xét nghiệm lần 1 tại các cơ sở y tế, trong đó có 26 trường hợp âm tính, số còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm