Kỳ vọng tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu năm 2017

Đây là con số được đưa ra tại hội nghị triển khai “Hành trình đỏ - 2017” tại TP.HCM do Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức sáng 14-4.

Mục tiêu của chương trình là truyền trực tiếp và tư vấn cho 500.000 lượt người về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh, vận động khoảng 40.000 người đăng ký hiến máu. Cùng với đó là huy động ít nhất 10.000 tình nguyện viên tại địa phương là thanh niên Chữ thập đỏ và người tình nguyện; tập hợp 140 thành viên nòng cốt trên cả nước tham gia đoàn hành trình xuyên Việt. Tỉnh Phú Thọ sẽ là điểm xuất quân ở miền Bắc, Cà Mau là điểm xuất quân khu vực miền Nam.

Cùng đó, “Hành trình đỏ” cũng sẽ tặng 1.000 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Các địa phương sẽ tổ chức ít nhất một buổi hiến máu ở quận, huyện để hưởng ứng chiến dịch “Hành trình đỏ” 2017 gắn với ngày hội hiến máu cấp tỉnh, TP.

GS-TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức “Hành trình đỏ”, cho biết đang kết hợp với các đối tác tuyển chọn tình nguyện viên, bàn bạc để thống nhất các hoạt động ở từng địa phương cũng như đẩy mạnh công tác truyền thông. Qua bốn năm tổ chức, chương trình đã vận động được gần 80.000 đơn vị máu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm