Lấy viên thuốc còn nguyên vỏ trong thực quản bệnh nhân COVID-19

Ngày 24-1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết các bác sĩ vừa can thiệp nội soi cho một bệnh nhân COVID-19 bị hóc vỏ thuốc.

Bệnh nhân là bà NTT (53 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, Cần Thơ) được chuyển đến trong tình trạng đau rát vùng cổ họng, nuốt đau.

Viên thuốc còn nguyên vỏ bọc bệnh nhân vô ý uống phải. Ảnh: BVCC

Gia đình cho biết trước đó vài giờ bệnh nhân uống thuốc nhưng quên bóc vỏ. Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện kiểm tra và phát hiện dương tính COVID-19.

Tiến hành nội soi bác sĩ phát hiện trong thực quản bệnh nhân có viên thuốc còn nguyên trong bao phim, nằm chiếm gần như toàn bộ lòng thực quản. Công tác lấy dị vật gặp nhiều khó khăn do di vật có cạnh 2 bên sắc nhọn, nếu cố lôi dị vật ra sẽ nguy cơ gây xước, rách thậm chí là thủng thực quản hoặc đứt dây thanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Bên cạnh đó kích thước dị vật lớn hơn so với đường kính ống soi gắp nên bác sĩ đã dùng những dụng cụ chuyên biệt để gắp ra tránh được tối đa việc làm cho tổn thương nặng hơn đường tiêu hóa trong lúc đưa dị vật ra ngoài.

Hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, giảm đau cổ nhiều, không sốt, ăn uống được qua đường miệng, đang được theo dõi và điều trị tại khoa điều trị COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm