Lấy vòi xịt vệ sinh dài 45 cm từ hậu môn nam thanh niên

Ngày 7-8, thông tin từ  khoa Ngoại Tiêu hóa-Tổng Hợp, BV Đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết nơi đây vừa phẫu thuật lấy một vòi xịt nước dài 45 cm từ trong đại trực tràng một nam thanh niên 18 tuổi.

Trước đó, bệnh nhân được gia đình đưa tới BV Đa khoa Hải Dương trong tình trạng đại trực tràng có dị vật. Theo lời kể của bệnh nhân, trong khi đi vệ sinh, bệnh nhân có dùng vòi xịt nước để rửa nhưng chẳng may vòi xịt chui sâu vào hậu môn không thể tự lấy ra.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện có hình ảnh dị vật cản quang lớn trong ổ bụng bệnh nhân. Hậu môn bệnh nhân có dị vật hình ống silicon, rất chắc, không lấy được bằng đường hậu môn. Ngoài ra bệnh nhân còn bị chảy máu niêm mạc đường ruột. Nếu không được lấy ra kịp thời, bệnh nhân sẽ không tự đại tiện được, có thể dẫn tới tắc ruột, vỡ ruột, nguy hiểm tính mạng.

Trước tình trạng trên, các bác sĩ đã có chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Ê kíp phẫu thuật đã mở bụng, mở đại tràng sigma lấy được đoạn vòi nước và đầu xả dài 45 cm. Do dị vật gây tổn thương, nguy cơ hoại tử đoạn ruột nên các bác sĩ đã đưa đại tràng sigma ra ngoài làm hậu môn nhân tạo cho bệnh nhân.

Cũng theo các bác sĩ, khi sức khỏe ổn định, bệnh nhân sẽ phải phẫu thuật lần hai để nối lại ruột. Sau phẫu thuật lần một, hiện sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định và được xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm