Lợi khuẩn probiotic bảo vệ trẻ ở trường

Nghiên cứu được thực hiện trong sáu tháng trên 336 trẻ từ sáu tháng đến ba tuổi. Một nhóm được cho uống tám giọt lợi khuẩn probiotic mỗi ngày trong ba tháng trước khi nhập trường. Nhóm còn lại được cho uống giả dược. Kết quả, trẻ ở nhóm được uống lợi khuẩn probiotic ít mắc các chứng nhiễm trùng đường hô hấp và tiêu chảy - hai chứng bệnh thường gặp nhất ở trẻ nhỏ khi đến trường - hơn trẻ ở nhóm uống giả dược.

Theo BS Pedro Gutierrez-Castrellon dẫn đầu nghiên cứu, khuẩn lactobacillus là loại khuẩn có lợi cho trẻ em nhất trong các loại lợi khuẩn probiotic.

Trong khi đó, sau khi thực hiện tổng cộng bảy nghiên cứu trên hơn 8.000 trẻ em, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố kết luận trên tạp chí American Journal of Preventive Medicine (Mỹ) rằng trẻ em sống ven các con đường đông đúc xe cộ là đối tượng có nguy cơ bị ung thư máu cao nhất. Tác nhân trực tiếp gây nên tình trạng này là khói xe. Trong các chứng ung thư ở trẻ em từ 14 tuổi trở xuống, ung thư máu là loại phổ biến nhất, chiếm tới 1/3 tổng thể.

THIÊN ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm