Mang tam thai, sản phụ vẫn sinh thường khỏe mạnh

Vừa qua, khoa Phụ sản BV ĐH Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD) đã tiếp nhận trường hợp của sản phụ LTNT (35 tuổi), ngụ quận 7, TP.HCM. Chị T. mang tam thai được 35 tuần thì có hiện tượng chuyển dạ, được người thân cấp tốc đưa vào khoa Phụ sản BV ĐHYD chờ sinh.

Điều dưỡng đang chăm sóc cho ba bé sơ sinh. Ảnh: NP

Qua thăm khám, nhận thấy sức khỏe của sản phụ đảm bảo, BS đã tư vấn cho chị sinh thường. Sau quá trình “vượt cạn” gian nan, ba thiên thần bụ bẫm đã chào đời an toàn (một bé trai cân nặng 2,4 kg và hai bé gái, một bé nặng 2,4 kg và một bé 2,35 kg). Hiện sức khỏe của bốn mẹ con sản phụ hoàn toàn ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Hai bé gái và bé trai chào đời khỏe mạnh. Ảnh: NP

Chị T. chia sẻ khi biết mình mang tam thai, chị khá lo lắng. Nhưng khi được BS động viên, khuyến khích sinh thường chị có thêm động lực vượt cạn thành công. Chị rất hạnh phúc khi nhìn thấy các con chào đời khỏe mạnh.

Hai vợ chồng chị T. hạnh phúc khi chào đón cùng lúc ba con. Ảnh: NP

ThS-BS Lê Thị Kiều Dung - Trưởng khoa Phụ sản BV ĐHYD cho biết: “Đây là ca sinh ba đầu tiên BV tiếp nhận. Thông thường, các ca sinh ba sẽ được chỉ định sinh mổ. Thế nhưng khi nhận thấy sức khỏe và khả năng của sản phụ hoàn toàn có thể sinh theo phương pháp bình thường, chúng tôi đã mạnh dạn tư vấn và động viên sản phụ sinh thường. Đây cũng là niềm tự hào, khích lệ tinh thần cho các BS và nhân viên y tế khoa phụ sản của BV”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm