Mẹ bị bắt vì cho con ăn chay

Khi con trai Markham bị sút mất 10% cân nặng trong hai tuần đầu đời, bác sĩ đã yêu cầu cô phải đưa bé đến bệnh viện ngay. Nhưng Markham không nghe theo mà vẫn áp dụng chế độ ăn chay cho con mình. Bác sĩ đã gọi cho cảnh sát và cô bị bắt sau đó. Sarah Markham bị truất mất quyền nuôi con khi con trai cô chỉ mới 21 ngày tuổi.

 Markham vui và hạnh phúc khi gặp lại cậu con trai của mình. Ảnh: CNN

Markham bị cáo buộc hai tội là sao lãng nghĩa vụ với con cái và không cung cấp một chế độ ăn bình thường khi cậu bé bị suy dinh dưỡng. Markham cho rằng cô là tín đồ Cơ đốc Phục Lâm, tuân thủ một chế độ ăn chay thuần túy thực vật, cho nên cô tin tưởng đó là một phương pháp toàn diện tốt cho sức khỏe. Luật sư của cô cũng cho biết cô cho con ăn chay và đã có bổ sung sữa mẹ.

Thẩm phán sau đó đã hủy bỏ cáo buộc rằng Markham không phù hợp để chăm sóc con. Tuy nhiên, Markham chỉ được quyền nuôi con với điều kiện cô phải gặp chuyên gia dinh dưỡng. Markham nói cô vui mừng khôn xiết khi được trở về với con trai,”tất cả đã qua như là một cơn ác mộng”. 

Suốt thời gian Markham bị bắt, cậu bé ở với ông bà. Vợ chồng Markham cho biết hiện con trai họ đã được 7,7kg, vẫn ăn chay những món làm từ đậu nành và vẫn khỏe mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm