Mẹ tự ti mình xấu thì con gái khó thấy mình đẹp

Đây là kết luận của các chuyên gia y tế và tâm lý Mỹ từ tổng hợp nhiều nghiên cứu về vấn đề này.

“Bất cứ khi nào chúng ta tự chỉ trích mình, hành động hay nói gì tiêu cực về bản thân, ăn kiêng hay có thói quen ăn uống không lành mạnh, con gái sẽ nhìn vào, cảm nhận được thông điệp chúng ta không hài lòng về cơ thể mình và tự nhiên chúng cũng sẽ chán ghét cơ thể bản thân” - theo GS Laura Choate. Theo bà, dù mẹ luôn miệng khen ngợi con gái xinh đẹp, hay nói con không cần bận tâm người khác nghĩ gì nhưng lại nói tiêu cực về chính cơ thể mình thì con gái vẫn chỉ tiếp nhận thông điệp tiêu cực đó.

Vậy các bà mẹ nên làm gì để con gái yêu mến và tự tin về vẻ ngoài của mình?

Trước tiên, tránh đề cập chuyện cân nặng hay vẻ ngoài của mình trước con. Nếu mẹ nói quá thường xuyên, con gái sẽ nghĩ điều quan trọng và giá trị nhất với phụ nữ là vẻ ngoài. Bản thân con gái đã phải tiếp nhận thông điệp từ truyền thông rằng giá trị một người phần lớn liên quan đến vẻ ngoài. Mẹ không nên làm trầm trọng thêm mà nên tìm cách giảm thiểu ảnh hưởng của thông điệp này.

Không chỉ lời nói, mẹ còn phải chú ý hành động của mình, đặc biệt không nên ăn kiêng thiếu lành mạnh. Con gái của các bà mẹ ăn kiêng thường có xu hướng ăn kiêng theo mẹ - mầm mống của chứng rối loạn ăn uống, cũng như thiếu tự tin về vẻ ngoài của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm