Miếng dán hút mỡ là không tưởng!

Miếng dán hút mỡ là không tưởng!

Ảnh: Minh hoạ

Trước hết, cần khẳng định hiện chưa có nghiên cứu và bằng chứng khoa học nào về công dụng của miếng dán hút mỡ, giảm cân. Việc để tiêu hao mỡ là một quá trình phức tạp, cần huy động nhiều phản ứng sinh học, đặc biệt trong tế bào để chuyển mỡ thành năng lượng. Y văn cho đến nay chưa ghi nhận có thực phẩm hay dược liệu nào có khả năng làm được điều đó.

Một số miếng dán quảng cáo có công dụng lấy trực tiếp mỡ trong người ra ngoài là không tưởng. Lấy mỡ trực tiếp chỉ có thể thực hiện bằng phẫu thuật hoặc lazer. Tế bào mỡ không thể đi ra theo lỗ chân lông. Thêm một cơ sở nữa để không thể tin vào hiệu quả miếng dán hút mỡ, là chúng chưa được thẩm định và cấp phép lưu hành bởi bộ Y tế.

Với một sản phẩm có quá nhiều bất thường như vậy, nếu sử dụng thường xuyên sẽ khó lường hết tác dụng phụ và độc tính. Về nguyên tắc, dán những sản phẩm này lâu trên da rất dễ gây dị ứng hoặc có thể gặp tình trạng viêm nhiễm, nhất là với những người có cơ địa nhạy cảm dị ứng. Một tác hại khác, khi dán các sản phẩm đó, người sử dụng dễ có tâm lý an tâm hiệu quả, rồi bỏ qua điều chỉnh chế độ ăn và chế độ tập luyện, dẫn đến kiểm soát cân nặng giảm hiệu quả.

Tóm lại, để có thân hình cân đối và khỏe mạnh, mỗi người cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp, kết hợp luyện tập khoa học chứ không nên kỳ vọng vào những sản phẩm quảng cáo thần kỳ nhưng không có cơ sở khoa học như miếng dán hút mỡ, giảm cân.

Theo TS.DS Nguyễn Hoàng Anh (Người đô thị)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm