Mổ bắt con thành công cho cô gái bị ung thư máu

Con chị Huệ hiện tại đang được chăm sóc đặc biệt.

Ngồi chờ thông tin từ bệnh viện, bà Nguyễn Thị Hà Linh (mẹ chị Huệ) cho biết mình đã biết thông tin việc mổ bắt con thành công nhưng vẫn chưa được trông thấy cháu. Ngồi bên cạnh, bà Nguyễn Thị Hạnh là bà nội thì vui mừng vì đến chiều ngày 21-7, mình mới được sự cho phép từ bệnh viện để vào thăm cháu.

Được biết cả bà nội và bà ngoại của chị Huệ đã túc trực tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu (Q. 1, TP.HCM) từ lúc gia đình nhận được thông tin chị Huệ bị ung thư máu. "Gia đình đã có ý định xin cho cháu về, vì không kham nổi chi phí nhưng các bác sĩ ở bệnh viện nói sẽ tìm mọi cách giúp đỡ bởi vì đây là mạng sống của hai con người. Đến sáng ngày 20-7, con dâu tôi được chuyển vào Bệnh viện Từ Dũ để các bác sĩ cứu giúp" - bà Nguyễn Thị Hạnh ứa nước mắt chia sẻ.

Vừa đi thăm con gái về, bà Nguyễn Thị Hà Linh cho biết sức khỏe của chị Huệ đã tiến triển rất tốt. "Lúc trưa tôi vào thăm cháu, thấy cháu khỏe hơn lúc trước. Cháu đã ăn được hai muỗng cháo do tôi mua vào. Chắc ca mổ thành công đã khiến cho cháu có thêm động lực" - bà Linh nói.

Anh Vương đang chăm sóc chị Huệ tại bệnh viện.

Còn anh Lê Hùng Minh Vương, chồng chị Huệ mừng mừng tủi tủi: "Tôi nhận được thông tin từ bệnh viện rằng lúc này sức khỏe của Huệ tốt nhất, bớt sốt, có thể tự hô hấp và không cần dùng máy nên là thời điểm tốt để thực hiện ca mổ".

Đến khoảng 23 giờ tối ngày 20-7, chị Huệ được đội ngũ y bác sĩ thực hiện hội chẩn và mổ bắt con, ca mổ được thực hiện thành công, bé gái chào đời nặng 1,1kg, được bố mẹ đặt tên là Khánh Quyên. Bé gái bảy tháng tuổi được đưa vào lồng ấp ở phòng dưỡng nhi 1, dưới sự chăm sóc theo dõi đặc biệt của bệnh viện.

Tuy mừng khi thấy con gái nhưng anh Vương cũng đầy lo lắng vì không biết sức khỏe của Huệ ra sao. "Tôi được các bác sĩ thông báo là cháu yếu phổi nên phải tiêm thuốc trợ phổi. Tôi chỉ có thể cầm cuốn kinh và cầu nguyện" - anh Vương nói.

Theo Bác sĩ Hồng Công Danh, Trưởng Khoa Gây mê hồi sức (Bệnh viện Từ Dũ) thì việc hội chẩn, mổ bắt con là cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho bà mẹ và thai nhi.

"Sau khi sinh mổ thì bệnh nhân tạm ổn về tình trạng vết mổ, tử cung. Tuy nhiên Huệ bị triệu chứng rối loạn đông máu khiến bạch cầu, tiểu cầu giảm nên nguy cơ bị nhiễm trùng cao. Chúng tôi nhận định nếu không mổ bắt con sớm thì sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ, con nên cả hai bệnh viện chọn giải pháp chấm dứt thai kì để còn lo được cho mẹ" - Bác sĩ Danh nói.

Được biết, hiện tại bé gái phải dùng thuốc hỗ trợ phổi và phải nằm trong lồng kính khoảng 3 tuần, riêng chị Huệ sẽ nằm tại Bện viện Từ Dũ khoảng 3 ngày sau đó sẽ được về để điều trị tiếp.

Được biết, chị Huệ vừa hoàn thành xong chương trình học ngành cao đẳng kế toán, hai vợ chồng vốn ở cùng xã quen nhau từ nhỏ, làm đám cưới vào tháng 3-2015 với dự định sau khi sinh con xong thì chị Huệ sẽ xin việc làm.

Trước đó,đang mang thai ở tuần thứ 28, chị Huệ bỗng dưng lên cơn sốt kéo dài và đi ngoài ra máu. Chị được người nhà đưa vào bệnh viện huyện Lộc ninh nhưng tình trạng không thuyên giảm. Nghi ngờ bị nhiễm siêu vi, chị Huệ được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Tại đây, sau khi tiến hành các xét nghiệm, các bác sĩ lại chuyển thai phụ sang Bệnh viện Truyền máu huyết học để theo dõi từ ngày 13-7. Gia đình chị bấn loạn khi bệnh viện thông báo, chị bị bệnh lý bạch cầu cấp hay còn gọi là ung thư máu dòng lympho.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm