Mở ngực, khâu vết thương tim cứu sống bệnh nhân

Thông tin trên được BS.CKII Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết vào chiều 29-6.

Theo BS Việt, bệnh nhân T nhập viện vào lúc 22 giờ 5 phút ngày 18-6 trong tình trạng hôn mê, phải thở máy. Người nhà bệnh nhân kể lại, khoảng 19 giờ cùng ngày, do bị một người dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực và tay trái, bệnh nhân đã được đưa vào BV Bình Chánh sơ cứu. Sau khi hồi sức tích cực, BV  đã chuyển bệnh nhân T lên BV Chợ Rẫy để phẫu thuật.

BS Đoàn Tri Hảo, Trưởng khoa ngoại lồng ngực, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân T, cho hay bệnh nhân bị 8 vết thương 1-2cm ở vùng ngực trái, 1 vết thương 2cm liên sườn 3 cạnh xương ức. Ngoài ra, còn bị tràn dịch màng ngoài tim, màng phổi phải. Sau khi hội chẩn, các BS  quyết định mở ngực khâu vết thương tim.

Ca phẫu thuật được thực hiện nhanh chóng đã giúp bệnh nhân thoát khỏi tình trạng nguy kịch, bệnh nhân được xuất viện vào ngày 22-6. “Vết thương ở tim như thế này nếu cấp cứu chậm chỉ vài tích tắc cũng gây nguy hiểm đến tính mạng. Với trường hợp của bệnh nhân T, quy trình báo động đỏ liên viện và can thiệp vàng đã phối hợp nhịp nhàng nên bệnh nhân T đã được cứu sống”, BS Việt cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm