Mổ thành công cho 2 du khách nước ngoài bị nạn

Trước đó, ngày 22-4, ông Fadzeyeu Uladzimir, 60 tuổi, quốc tịch Belarusia, trong khi tắm ở bể bơi của một khách sạn không may bị ngã. Ông Fadzeyeu bị chấn thương, không thể đứng dậy được. Ông được đưa đến BV Khánh Hòa cấp cứu ngay trong đêm.

Qua các xét nghiệm cho kết quả bệnh nhân bị gãy cổ xương đùi trái/nhược cơ và tăng huyết áp, được chỉ định phẫu thuật thay khớp háng bán phần. Kíp mổ do BS Phan Hữu Chính, Phó Giám đốc BV, mổ chính.

Sau mổ, bệnh nhân được điều trị tích cực, sáng nay (28-4), bệnh nhân đã vịn tay vào dụng cụ để đi lại được. Dự kiến vài ngày tới ông Fadzeyeu có thể ra viện và hồi hương an toàn.

Ông Fadzeyeu Uladzimir.

Trước đó, ngày 14-4, bệnh viện cũng đã phẫu thuật thành công một bệnh nhân nước ngoài bị vỡ đốt sống L3. Đó là bà Du Anping, 55 tuổi (quốc tịch Trung Quốc).

Trong thời gian cùng chồng và con gái đi du lịch tại Nha Trang, bà Du bị tai nạn. Các bác sĩ đã tiến hành mổ, đặt sáu vít đơn trục, hai thanh dọc và sáu nắp ốc trong (Armada), nắn chỉnh ổ gãy qua dụng cụ, ghép xương, giải phóng chèn thần kinh.

Sau mổ, bà Du được điều trị tích cực, đến nay đã tập đi lại được và có thể ra viện trong thời gian tới.

Bà Du Anping (giữa).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm