Một bệnh viện tự test nhanh, phát hiện nhân viên dương tính COVID-19

Tối 2-6, lãnh đạo Bệnh viện (BV) Đa khoa Nam Sài Gòn (đường số 8, khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết nơi đây đã tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân sau khi phát hiện một trường hợp nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2.

Cụ thể vào sáng cùng ngày, nam nhân viên y tế là kỹ thuật viên xét nghiệm (28 tuổi, sống ở quận Bình Tân) đến BV làm việc và phát hiện dương tính khi tự làm mẫu test nhanh COVID-19 nên báo cáo cho BV. Sau đó, kết quả test nhanh COVID-19 lần 2 vẫn cho kết quả dương tính.

Lúc này, lãnh đạo BV Nam Sài Gòn đã lập tức chỉ đạo “lockdown”, không nhận bệnh để tiến hành các hoạt động phòng chống dịch đồng thời báo cáo cơ quan chức năng theo quy định. Mẫu bệnh phẩm của nhân viên nghi nhiễm COVID-19 cũng được chuyển đến một BV khác trên địa bàn quận 7 (TP.HCM) để tiến hành xét nghiệm RT-PCR và có kết quả dương tính.

Người khám bệnh khai báo y tế tại Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn. Ảnh: AN

Trong sáng cùng ngày, BV cũng tạm thời được cơ quan chức năng phong tỏa. Các trường hợp liên quan cũng được đưa đi cách ly.

Đại diện BV cho biết đã báo cáo trường hợp này về Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. 

Được biết, trước đó, vào thứ 2 đầu tuần (ngày 31-5), BV Nam Sài Gòn đã lấy 345 mẫu test nhanh COVID-19 của toàn nhân viên và bệnh nhân đang điều trị, kết quả đều âm tính. Hiện nam nhân viên y tế trên đã được chuyển đến BV Điều trị COVID-19 ở huyện Cần Giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm