Một người Sri Lanka dương tính COVID-19 sau khi về nước

Chiều tối 21-9, UBND TP.HCM tổ chức họp giao ban trực tuyến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận 7, cho biết trên địa bàn ghi nhận một nam bệnh nhân 22 tuổi người Sri Lanka bị dương tính COVID-19 sau khi rời khỏi Việt Nam. Ngay khi có kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với bệnh nhân này, cơ quan chức năng Sri Lanka đã thông báo cho Việt Nam.

Dân đến UBND xã Nhị Bình, Hóc Môn, TP.HCM liên hệ công việc được đo thân nhiệt. Ảnh: TRẦN NGỌC 

Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phối hợp UBND quận 7 xử lý, khoanh vùng những điểm nguy cơ cao. Cơ quan y tế khử khuẩn khu vực bệnh nhân đã ở trong vòng 28 ngày trước khi rời Việt Nam.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng xác định tổng cộng 15 trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân nên đã lấy mẫu xét nghiệm và ghi nhận tất cả âm tính COVID-19. Riêng 1 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được thực hiện cách ly tập trung tại quận 7.

Ngoài ra, 11 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân trong thời gian lưu trú ở khách sạn trên địa bàn quận 7 (gồm 9 khách và 2 nhân viên khách sạn) cũng được cách ly ngay tại khách sạn.

“TP.HCM kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19. Suốt 52 ngày qua, TP không phát sinh ca bệnh ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, dân TP.HCM không được chủ quan, lơ là trong hoạt động phòng chống dịch COVID-19” - ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.