Mua chuột chết phòng bệnh

Với mỗi con chuột con người dân sẽ nhận được 5 peso (2.500 đồng), hãng tin AFP (Pháp) dẫn thông báo ngày 6-8 từ ông Jaime Alcano - Giám đốc Sở Y tế TP Olongapo.

Theo ông Jaime Alcano, sáng kiến này chưa từng có tiền lệ ở Philippines và tác giả là ông Rolen Paulino - Thị trưởng TP Olongapo trong chiến dịch bài trừ động vật gặm nhấm ở địa phương, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trùng xoắn móc câu có trong nước tiểu chuột.

Chiến dịch này được chính quyền TP Olongapo phát động từ tuần trước nhưng chỉ thu được có 44 con chuột chết. Tuy nhiên, ông Jaime Alcano cho rằng thành công của sáng kiến này là quyết định thưởng tiền của chính quyền giúp giáo dục người dân về căn bệnh chết người trùng xoắn móc câu do nước tiểu chuột gây ra và giúp họ nhận thức được tầm quan trọng của việc tiêu diệt chuột. Bên cạnh đó, toàn bộ giáo viên ở TP Olongapo cũng được đào tạo cách phòng tránh bệnh trùng xoắn móc câu để truyền đạt lại cho học sinh.

Hằng năm cứ đến mùa lụt là dịch bệnh trùng xoắn móc câu lại hoành hành người dân Philippines vì nước lụt mang vi khuẩn chết người này trong nước tiểu chuột đi khắp nơi. Bản thân TP Olongapo bị lụt lớn hồi tháng 9-2013 và kèm theo đó là đợt dịch bệnh trùng xoắn móc câu với 300 người mắc và 10 người chết.

THIÊN ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm