Mùa hè: Đi tập bụng 6 múi với môn thể hình mới toanh Calisthenic

Mùa hè là mùa của vận động, thế nên các bạn trẻ thường đổ xô đi tìm cho mình một lớp học nhảy, một lớp học múa, hay đăng ký một thẻ tập gym tại trung tâm. Tuy nhiên, bạn nghĩ sao nếu hè năm nay, chúng ta hãy thử “đối gió” một chút với Calisthenic - môn thể thao đường phố mới toanh tại Việt Nam? Chắc chắn, Calisthenic sẽ là một môn thể thao đáng để các bạn quan tâm nhờ sự dẻo dai chúng mang lại cho cơ thể, cũng như thêm một niềm say mê mới mà chắc chắn, các bạn sẽ khó mà bỏ được một khi đã “dính” vào. 
Trước hết, chúng ta cần hiểu Calisthenic là gì? Calisthenic đơn giản là luyện tập bằng chính trọng lượng cơ thể của bạn mà không cần tạ, máy đẩy hay xà. Và cũng bởi Calisthenic không cần sử dụng tạ, vậy nên người tập có thể thực hành Calisthenic ở bất cứ đâu, ngay cả ở trên đường phố và ở bất cứ thời gian nào. Chúng ta ai cũng đã từng tập calisthenic, đó là những bài tập như hít đất, hít xà hay squat (tập sao cho vùng đùi vuông góc với cẳng chân). Tuy nhiên, Calisthenic “cao cấp” và khó hơn nhữg dạng cơ bản kia rất nhiều. Calisthenic gồm cả trăm bài tập với sự đa dạng và độ khó tới mức bạn chẳng thể tưởng tượng ra. 
Tại Việt Nam, Calisthenic vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến nhưng cũng đã bắt đầu manh nha. Vào các ngày trong tuần, các bạn có thể tìm thấy các tín đồ của Calisthenic ở công viên Thống Nhất vào khoảng từ 4h30 chiều - 7h tối. Họ là một nhóm nhỏ khoảng từ 15-20 người, tất cả đều ở lứa tuổi khoảng trên dưới 20 và ai cũng dành cho bộ môn Calisthenic một tình yêu nồng nhiệt. Họ không chỉ dành thời gian “hẹn hò” vào các buổi chiều để tập cùng nhau, mà còn có thể say sưa tập mọi lúc mọi nơi, khi ở nhà, khi nghỉ ngơi,… Dường như, luyện tập Calisthenic đã ngấm vào máu họ, trở thành một tình yêu tựa như con trai phải yêu bóng đá và con gái mê mệt những điệu múa ballet. 

Mùa hè: Đi tập bụng 6 múi với môn thể hình mới toanh Calisthenic ảnh 1

Mùa hè: Đi tập bụng 6 múi với môn thể hình mới toanh Calisthenic ảnh 2

Mùa hè: Đi tập bụng 6 múi với môn thể hình mới toanh Calisthenic ảnh 3

Mùa hè: Đi tập bụng 6 múi với môn thể hình mới toanh Calisthenic ảnh 4
Có đến cả tỉ lý do khiến con trai thích Calisthenic. Đầu tiên, nó mang lại sức khoẻ. Chàng trai nào cũng muốn mình sở hữu một thể lực dẻo dai và vững chãi. Thứ 2, Calisthenic “ban tặng” cho người tập những múi cơ lý tưởng. Nếu bạn là con trai hay kể cả con gái, đã từng mơ tưởng đến 6 múi bụng “thần thánh” thì với Calisthenic, đây tựa như một món quà dành cho mọi tín đồ của mình. Hơn hết, tinh thần luôn muốn thử thách mình với những gì mới lạ, khó khăn càng khiến con trai muốn thử sức với môn thể thao khó nhằn này. 
“Mình thích Calisthenic vì những động tác khó, luôn đòi hỏi phải tập luyện chăm chỉ mới có thể thực hiện được”. Một thành viên của nhóm Calisthenic cho biết.
“Thân hình 6 múi luôn là một ước mơ của mình. Mình đã tập rất nhiều tạ và có chế độ ăn kiêng nhưng mãi vẫn chưa lên được 6 múi. Thế nên mình đang nghiên cứu một chút về Calisthenic để có thêm phương án cho mình”. Một bạn trẻ quan tâm và đang có dự định tập Calisthenic cho biết.
Mùa hè: Đi tập bụng 6 múi với môn thể hình mới toanh Calisthenic ảnh 5

Mùa hè: Đi tập bụng 6 múi với môn thể hình mới toanh Calisthenic ảnh 6

Tôi gọi các tín đồ của Calisthenic là những “Người không xương” bởi sự dẻo dai đến khó hiểu của họ. Nhưng còn một điều khiến tôi ngạc nhiên hơn về họ, khi nhìn họ thể hiện các động tác khó, ấy là tưởng như toàn bộ những quy luật, công thức… bị họ hoàn toàn phá vỡ. Bạn đã bao giờ nhìn thấy một người chỉ tựa gáy của mình vào thanh sắt và…. nâng toàn bộ cơ thể lên? Hay dùng hay tay đu trên một thanh sắt dọc, giữ người ngang ra và cứ thế đu đưa như một cánh quạt? Vâng, đó là những điều tôi nghĩ chẳng ai làm nổi, cho đến lúc tôi gặp những vận động viên Calisthenic này.
Bên cạnh những thuận lợi khi không phải lo lắng về phòng tập, giờ tập khi có thể dễ dàng tập luyện ở công viên hoặc thậm chí là ở nhà, thì những người tập Calisthenic cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn khi theo đuổi niềm đam mê của mình. Đó thường là những khó khăn về dinh dưỡng, khi mà người tập Calisthenic luôn cần bổ sung những loại thực phẩm có ích lợi trong việc thúc đẩy, nuôi dưỡng cơ bắp, và những loại thực phẩm này luôn có mức giá không hề rẻ. Việc tập tành với cường độ cao, thử thách các cơ bắp liên tục cũng mang đến nhiều nguy cơ chấn thương nguy hiểm hơn các loại hình tập luyện khác. Và cuối cùng, khó khăn chung với mọi loại hình thể thao đó là họ chưa có nhiều những mặt bằng rộng rãi để có thể thoải mái giao lưu, chia sẻ kỹ thuật. 
Còn bây giờ, hãy cùng chúng mình ngắm nhìn một vài bức ảnh về các hoạt động của CLB Calisthenic Hà Nội nhé. 

Theo kenh14

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm