Mực ống “lạ” không nhiễm hóa chất độc hại

Xác định mực ống lạ không nhiễm hóa chất độc hại
Mực ống"lạ"được bày bán trên vỉa hè TP.Cần Thơ

Sáng 1.8, ông Đỗ Văn Dũng, Chi cục trưởng chi cục Quản lý thị trường TP.Cần Thơ, cho biết Trung tâm kỹ thuật và ứng dụng công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ TP.Cần Thơ) đã cung cấp kết quả xét nghiệm về mẫu mực ống ướp hóa chất lạ do lực lượng quản lý thị trường gởi trưng cầu xét nghiệm.

Theo kết quả nghiệm, các hóa chất độc hại như escherichia coli, salmonella spp (trong 25g sản phẩm), ure, formol, chloramphenicol... đều không phát hiện thấy.

Trước đó, ngày 16.7, Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với Chi cục Quản lý nông lâm thủy sản và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP.Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra một số điểm bày bán loại mực ống "lạ" tại vỉa hè quận Cái Răng. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ một số mẫu mực ống được bỏ trong thùng xốp, ướp đá, có màu gạch cua, được những người bán giới thiệu là mực Phú Quốc, Vũng Tàu, Cà Mau... giá bán từ 50.000 - 70.000 đồng/kg (rẻ hơn 3 lần so với giá mực ống bình thường).

Nhiều người dân cho biết vì thấy giá mực rẻ nên mua về ăn. Tuy nhiên, khi chế biến món ăn thì thịt mực ống có mùi, vị rất kỳ lạ, không thể ăn được.

Theo Mai Trâm (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm