Nam diễn viên tử vong vì tự cai rượu tại nhà

Người bị nghiện chất kích thích nào đó thường muốn tự cai ở nhà, nhưng nếu quá trình này quá gấp gáp và thiếu sự giám sát chuyên môn thì có thể rất nguy hiểm, thậm chí dẫn đến tử vong.

Có khoảng 5-25% người nghiện rượu nặng tự cai dẫn đến tử vong. Ca sĩ nổi tiếng Amy Winehouse cũng được cho rằng đã tử vong sau nỗ lực tự cai rượu không thành.

Theo gia đình của Ellis, nam diễn viên đã đi cai nghiện nhiều lần nhưng không thành công, do đó anh định tự cai tại nhà. Hậu quả, anh bị suy thận, nhiễm trùng máu, giảm huyết áp, tim đập mất kiểm soát.

Nam diễn viên Nelsan Ellis. Ảnh: NBCNews

Rất nhiều người nghiện rượu muốn tự cai tại nhà, tuy nhiên có những mối nguy hiểm lớn về việc bỏ rượu đột ngột. Cồn có trong rượu ngăn chặn vài hóa chất trong não, làm chậm chức năng não, tạo ra cảm giác bình tĩnh yên ổn ảo. Sau thời gian dài, những thay đổi hóa chất sâu xa khiến não không thể hoạt động đúng cách, từ đó phụ thuộc vào rượu và gây nghiện. Cơ thể sẽ cần rượu và phản ứng nếu thiếu chất này khi cai.

Ngay cả những triệu chứng nhỏ khi cai rượu cũng cần chú ý vì chúng có thể báo hiệu nhiều rắc rối hơn. Khi bỏ rượu đột ngột, cơ thể sẽ mắc phải nhiều vấn đề tâm lý và sinh lý như mất ngủ, run rẩy, lo lắng, rối loạn tiêu hóa, không thèm ăn, đau đầu, đổ mồ hôi quá nhiều, rối loạn nhịp tim... Những triệu chứng này có thể bắt đầu trong vòng vài giờ sau khi uống rượu lần cuối.

Năm ngày sau khi bỏ rượu là khoảng thời gian nguy hiểm đến tính mạng nhất, Ellis đã qua đời bốn ngày sau khi bỏ rượu và các triệu chứng trên bắt đầu vào khoảng 48-72 tiếng sau khi uống lần cuối.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm