Nam nhân viên ngân hàng ở TP Vinh dương tính với COVID-19

Lúc 23 giờ đêm 15-6, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho kết quả, trên địa bàn tỉnh Nghệ An thêm bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An họp để bàn các giải pháp cấp bách trong điều tra, truy vết, xét nghiệm và cách ly, tránh lây lan ra cộng đồng khi xuất hiện thêm ca bệnh COVID-19 tại cộng đồng.

Đó là anh NĐT. (32 tuổi, nhân viên chi nhánh một ngân hàng, trú ở ngõ 95, đường Nguyễn Duy Trinh, khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An).

Theo điều tra dịch tễ, anh T. khai tiếp xúc với nhiều người nhưng không có ai được thông báo là F0, F1 hay F2. Những ngày qua, anh T. đến nhiều địa điểm tại TP Vinh.

Ngày 2-6, bệnh nhân đi ăn tối với bạn ở quán đối diện nội thất ô tô Nguyễn Văn Cừ, chiều có đi tắm ở Cửa Lò.

Ngày 6-6, anh T đi dự đám cưới vào buổi trưa ở khách sạn SUMMER ở đối diện khách sạn Phương Đông, sau đó đi uống cà phê ở Highland với 6 người bạn.

Anh T. hàng ngày đi làm rồi về nhà, không đi chơi đâu. Đến tối ngày 8-6, anh T. xuất hiện triệu chứng sốt 38,5 độ C, có uống thuốc hạ sốt thì hết sốt.

Ngày 9-6 bệnh nhân T. đi khám ở BV TP Vinh, có chỉ số xét nghiệm trong giới hạn bình thường, được kê đơn về nhà uống (Amoxicillin + Hạ sốt + Kháng Histamin), bệnh nhân vẫn đi làm bình thường, không mất khứu giác, vị giác.

Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. 

Sáng 10-6, bệnh nhân hết sốt đi làm bình thường, đến tối cùng ngày tiếp tục sốt cao 39 độ C, uống thuốc theo đơn bệnh viện. Sáng 11-6, anh T. đi làm trong người thấy mệt mỏi nên 10 giờ 30 phút xin về nhà nghỉ tại nhà trên tầng 2 không đi đâu, cho đến chiều 15-6, anh T. tiếp tục sốt cao người mệt nhiều nên bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (TP Vinh) khám.

Tại đây được lấy mẫu dịch tỵ hầu làm XN test nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 (02 lần) cho kết quả dương tính. Anh T. được chuyển nhập khu cách ly Trung tâm Bệnh Nhiệt Đới của BV Đa khoa tỉnh Nghệ An vào khoảng 17 giờ ngày 15-6.

Hiện tại bệnh nhân T. ý thức tỉnh, tiếp xúc tốt, ho ít, chủ yếu ho khan, đau họng nhẹ, không ngứa.

Tối 15-6, GS-TS Dương Đình Chỉnh- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An chủ trì họp khẩn để bàn các giải pháp cấp bách trong điều tra, truy vết, xét nghiệm và cách ly, tránh lây lan ra cộng đồng khi xuất hiện thêm ca bệnh COVID-19 tại cộng đồng.

Như vậy, đến nay tại TP Vinh có 2 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Đó là anh T. và chị NTM (22 tuổi) quê huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Chị T. làm nghề uốn sấy tóc ở Phường Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An).  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm