Nam thanh niên bị cần cẩu công trình móc rách tinh hoàn

Thông tin từ Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Hà Nội), cho biết, nơi đây vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân V.D.T (29 tuổi), bị tổn thương dương vật nặng do sơ suất trong quá trình lao động.

Cụ thể, trong quá trình lao động do sơ ý bệnh nhân bị rơ móc cần cẩu móc rách vùng bìu và tinh hoàn hai bên. Gia đình đưa bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng tỉnh tiếp xúc được, hốt hoảng, chảy máu nhiều vùng bìu, lộ tinh hoàn 2 bên.

Tại BV, bệnh nhân được chẩn đoán vết thương phức tạp lóc da bìu lộ tinh hoàn hai bên, tổn thương tinh hoàn trái. Bệnh nhân có chỉ định nhập viện mổ cấp cứu.

BS chuyên khoa tiết niệu của khoa Ngoại Tổng Hợp đã tiến hành mổ cấp cứu xử trí vết thương. Trong quá trình phẫu thuật các BS bộc lộ toàn bộ vết thương vùng sinh dục kiểm tra thấy vết thương lóc da bìu 6×8 cm lộ tinh hoàn 2 bên. Tinh hoàn trái lộ ra ngoài, rách màng tinh hoàn trái, mạch tinh và ống dẫn tinh không thấy tổn thương. Tinh hoàn 2 bên hồng tốt.

Bệnh nhân được tiến hành cắt lọc làm sạch vết thương, khâu phục hồi màng tinh hoàn trái, cố định lại tinh hoàn trái, đặt dẫn lưu và đóng vết mổ. Điểm đặc biệt quan trọng trong phẫu thuật vết thương vùng bìu, tinh hoàn là phải kiểm tra khảo sát toàn bộ tinh hoàn hai bên và phải cố định được tinh hoàn sao cho vững chắc tránh các biến chứng sau mổ có thể xảy ra trong đó quan trọng nhất là xoắn tinh hoàn sau chấn thương.

Theo các bác sĩ, vết thương vùng sinh dục là một trong những vết thương ít phổ biến trong xã hội hiện nay, nhưng có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như khả năng tình dục.

Một số trường hợp, vỡ mào tinh, xoắn tinh hoàn, đứt ống dẫn tinh, tổn thương dương vật, niệu đạo. Việc chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời nhằm hạn chế tối đa những biến chứng cho chấn thương gây ra đồng thời bảo tồn khả năng sinh sản và khả năng tình dục ở nam giới.

Từ trường hợp vết thương phức tạp lóc da bìu lộ tinh hoàn hai bên, tổn thương tinh hoàn trái khá hi hữu trên, bác sĩ khuyến cáo khi nam giới tham gia các hoạt động thể thao, lao động và các sinh hoạt thường ngày cần biết tự bảo vệ vùng kín.

Nếu không may gặp tai nạn chấn thương bìu, tinh hoàn, cần đến khám tại những bệnh viện chuyên về nam khoa để được chẩn đoán sớm và có hướng xử trí kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm