Nam thanh niên bị may âm đạo do... lỗi đánh máy

Câu chuyện hài hước xuất hiện trên mạng xã hội vào sáng 28-10, khi một nam thanh niên bị thương ở tay, máu chảy nhiều ở ngón áp út bàn tay phải. Bệnh nhân này đến BV đa khoa Thạch Thất khám tại khoa khám theo yêu cầu.

Sau khi khám xong, nam thanh niên được đưa cho một phiếu với chỉ định “khâu vết thương âm hộ, âm đạo (nằm trong nhóm vết thương phần mềm chiều dài dưới 10 cm)" và thủ thuật sẽ được thực hiện tại khoa sản.

Nhận được chỉ định khá khôi hài, nam thanh niên đăng lên mạng xã hội với chia sẻ “Em bái phục bác sĩ... Bệnh viện đa khoa Thạch Thất quê em. Em giới tính nam chuẩn luôn, bị rách tay mà bác sĩ chỉ định dịch vụ này thì nó lấy đâu ra mà khâu ạ!".

Liên quan đến nhầm lẫn trên, chiều 30-10, BV đa khoa huyện Thạch Thất xác nhận có sự việc trên. Nguyên nhân là do cán bộ đánh máy đã nhầm lẫn.

Sau khi chỉ định được in ra, bác sĩ đã kịp thời phát hiện và điều chỉnh. Nam thanh niên cũng được điều trị vết thương ổn thỏa.

Cũng chiều 30-10, theo bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội, cho hay Sở đã yêu cầu BV đa khoa huyện Thạch Thất kiểm điểm nhân viên đánh máy trên, đồng thời rút kinh nghiệm nghiêm túc với các cán bộ y tế, cả về chuyên môn và khâu làm thủ tục, nhập dữ liệu, để đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm