Nam thanh niên đồng tính sau khi uống thuốc giảm đau

Đó là trường hợp của anh Scott Purdy, 23 tuổi, sống tại Louth (Anh). Trước khi uống thuốc, anh cho biết mình chưa bao giờ thích nam giới. Mọi sự chú ý của anh đều dành cho các cô gái xinh đẹp.

Tuy nhiên, sau khi được kê đơn dùng thuốc giảm đau Pregabalin khi gặp tai nạn gãy chân, anh nhận ra tình cảm của anh nghiêng về phía nam giới. Toàn bộ sự chú ý dành cho phụ nữ trước kia đột ngột biến mất. Thậm chí anh đã chia tay với cả bạn gái của mình vì không cảm thấy gì khi ở bên cô.

Loại thuốc Scott Purdy uống có nhãn Lyrica và chỉ sau vài tuần uống thuốc, anh đã "không còn thấy bạn gái hấp dẫn chút nào". Anh không biết chuyện gì đã xảy ra với bản thân và đành thú nhận với bạn gái, mong cô thấu hiểu.

Thuốc Pregabalin được dùng để điều trị chứng động kinh, lo lắng, đau thần kinh. Nó hoạt động ngăn chặn đau đớn bằng cách can thiệp vào tín hiệu cơn đau truyền tới não và xương sống. Pregabalin có vài tác dụng phụ, xảy ra với chừng 1/100 người, bao gồm đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy, thay đổi tâm trạng, tăng cân và khó cương dương ở nam giới.

Các tác dụng phụ hiếm gặp hơn là giảm ham muốn, suy nghĩ bất bình thường, lo lắng, bồn chồn, lẫn lộn.

Tác dụng phụ cực hiếm của thuốc xảy ra với khoảng 0,1% người dùng, là rối loạn nhân cách, hoang tưởng, rối loạn giấc ngủ.

Scott cho biết khi anh ngưng dùng thuốc, cảm xúc dành cho nam giới của anh cũng mất theo.

Phát ngôn viên của công ty sản xuất thuốc - Wockhardt cho biết: Khi được dùng đúng cách thuốc có thể là phương thức điều trị cần thiết và hiệu quả. Đã có 34 triệu người dùng Pregabalin trong các năm qua. Tuy nhiên, nếu gặp phải tác dụng phụ không mong muốn bạn cần ngay lập tức đi khám, thông báo cho bác sĩ. 

Đông y thời @ phải có gì mới?
Đông y thời @ phải có gì mới?
(PL)- Cho dù y học hiện đại đang không ngừng phát triển ở nước ta, đa số người dân xứ mình vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào Đông y, phần vì thầy lang dễ gần gũi người bệnh hơn quan lang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm