Nâng ngực xong nhập viện: Bộ Y tế khẳng định BV không sai

Sau gần một năm xảy ra sự việc bà Ngô Ngọc L. bị sưng tấy, bầm tím ngực sau khi phẫu thuật tại BV Thẩm mỹ Kim Cương A&B (Thẩm mỹ Kim Cương), Hà Nội, ngày 19-4, BV này đã có buổi họp báo công bố kết luận của Bộ Y tế và Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm.

Trong 16 nội dung kết luận của hội đồng chuyên môn thì có đến 13 nội dung khẳng định BV đã làm đúng; một nội dung không thuộc trách nhiệm của hội đồng chuyên môn; một nội dung cho biết bà L. không đến BV để hội đồng thăm khám và một nội dung cho biết nếu bà L. có nguyện vọng hội chẩn bởi các nhà chuyên môn về thẩm mỹ ngực thì Bộ sẽ giới thiệu.

Với kết luận của hội đồng chuyên môn Bộ Y tế, có thể khẳng định phía BV không có sai sót đối với việc phẫu thuật nâng mũi, nâng ngực cho bà L.

Trước đó, ngày 13-5-2017, bà L. được nâng mũi và nâng ngực tại BV chuyên khoa thẩm mỹ Kim Cương A&B. Đến ngày 22-5 trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh bà L. sau gần 10 ngày được nâng ngực với các vùng xuất huyết trên ngực và các vết sẹo chưa lành.

Theo kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội ngày 23-5, bà L. ra viện hôm 15-5 và BV Kim Cương A&B có theo dõi hằng ngày đến 21-5.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội, cho biết qua kiểm tra cho thấy BV có đầy đủ giấy tờ pháp lý, bác sĩ Hàn Quốc thực hiện dịch vụ cho bà L. đã về Hàn Quốc ngày 14-5. Trong trường hợp cần thiết, Sở Y tế sẽ yêu cầu mời chuyên gia độc lập hội chẩn và đánh giá lại tình trạng sau phẫu thuật của bà L.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm