Ngã tại nhà trông trẻ, bé 1 tuổi bị chấn thương sọ não nặng

Cháu T. được chữa trị tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai

Ngày 28-5, bác sĩ Phạm Đông Đoài, Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình - bỏng thuộc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết, hiện các dấu hiệu sự sống của bé N.NG.M.T. (1 tuổi, ngụ khu phố 4, phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) đã ổn định. Tuy nhiên di chứng để lại do cháu bị chấn thương sọ não là rất nặng nề.

Cụ thể tri giác cháu bé không phục hồi hoàn toàn, đút cháo thì ăn nhưng không nhận biết được mọi vật xung quanh, không thể đi lại được. “Hiện bệnh viện đang tập trung điều trị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng nhưng khả năng phục hồi của cháu rất thấp”, bác sĩ Đoài nói.

Tối 27-3, cháu T. được người nhà đưa đến Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương sọ não nặng, xuất hiện máu não nên cháu được chuyển lên Bệnh viện nhi đồng 2 (TP.HCM) phẫu thuật. Sau hai tháng điều trị thì cháu T. được chuyển trở lại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai để tiếp tục theo dõi.

Theo chị Khắc Thị Thương, mẹ của bé T., do công việc nên chị phải gửi bé cho bà Tr. gần nhà trông coi từ lúc 6 tháng tuổi. Đến chiều 27-3, chị được bà Tr báo con mình bị trúng gió, uống sữa là ói. Khi chị ra đến nơi, thấy con đã lơ mơ, không biết gì. Chị Thương đưa con đến Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai để cấp cứu.

Tại đây cháu T. được chẩn đoán chấn thương sọ não và trên đầu bé có nhiều vết bầm nên chị Thương đã hỏi lại bà Tr. và bà này cho biết cháu T. bị té.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm