Ngã vào cửa kính, bé 11 tuổi phải khâu mặt gần 5m chỉ

Ngày 14-9, BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cho hay, BV vừa tiếp nhận xử trí cho một trường hợp bị cửa kính lớp học cứa trên vùng mặt rất nghiêm trọng. Bệnh nhân là bé T. (11 tuổi, ngụ Củ Chi, TP.HCM), được mẹ đưa đến BV Nhi Đồng 1 khám trong tình trạng gương mặt được băng kín chỉ còn chừa 2 mắt.

Mẹ bé T cho biết do bé bị choáng nên ngã, va vào cửa kính trong lớp học, chẳng may kính bị vỡ ra và cắt vào mặt bé. Tuy nhiên, khi bé T về đến nhà, người mẹ nhìn thấy vết thương của con quá nặng, máu chảy không ngừng nên hốt hoảng đưa con đi bệnh viện Củ Chi sơ cứu rồi đưa con lên các bệnh viện lớn khác trong thành phố. Tại đây, bà được các bác sĩ khuyên nên đưa bé T. đến chuyên khoa răng hàm mặt BV Nhi Đồng 1. Lập tức người mẹ liền đưa con đến đây.

BS Nguyễn Minh Hằng, Phó khoa Răng Hàm Mặt BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, khi nhìn thấy vết thương của bé, dù là người có kinh nghiệm xử trí các vết thương do tai nạn trẻ em nhưng tôi cũng phải chững lại mất 1-2 phút vì vết thương của bé T. khá nghiêm trọng. Vết thương ở môi rách nghiêm trọng, lên đến tận xương sụn của mũi. Ngoài ra, bé còn bị kính cứa nhiều vết ở vùng má.

Bé T lúc vừa nhập viện

Sau khi thăm khám, các BS quyết định phẫu thuật cắt lọc và rửa vết thương cho bé. "Trong lúc cắt lọc, chúng tôi đã lấy ra khoảng 10 mảnh kính còn sót lại găm sâu vào vết thương của bé, đáng lưu ý là có nhiều mảnh sắc nhọn, có nhiều mẫu góc cạnh", BS Hằng cho biết.

Mất hơn 3 giờ, các bác sĩ BV Nhi Đồng 1 mới cắt lọc và rửa vết thương xong cho bé, sau đó tiến hành khâu vết thương. "Bé được khâu tổng cộng 6 sợi chỉ, ước tính tổng chiều dài của chỉ khoảng 5m", BS Hằng nói.

TS BS Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng hàm mặt BV Nhi Đồng 1, chia sẻ: "Tai nạn trẻ em do kính cắt không phải là hiếm, song với bé T. thì vết thương khá nghiêm trọng. Những vết thương như thế này không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mĩ mà còn ảnh hưởng tâm lý của trẻ. Do đó, nhà trường, phụ huynh cần cẩn trọng quan tâm hơn để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm