Ngắm những công dân nhí đáng yêu sinh vào ngày đầu năm 2020

Vào thời khắc chuyển sang thập kỷ mới – năm 2020,  tại các bệnh viện (BV) ở TP.HCM, không khí làm việc của các y bác sĩ vẫn khẩn trương. Vào thời khắc đặc biệt này, những công dân nhí đầu tiên đã oe oe chào đời trong niềm vui khôn tả của y bác sĩ và gia đình.

Tại BV Từ Dũ, có 5 em bé được sinh đúng thời điểm này, trong đó 3 bé trai và 2 bé gái. Bé sinh sớm nhất là con của sản phụ Nguyễn Ngọc Phượng (sinh năm 1990, ngụ quận 3, TP.HCM). Bé nặng 2.850 gr và chào đời bằng phương pháp sinh thường vào lúc 0 giờ 2 phút.

Bé gái sinh đầu tiên vào năm 2020 ở Bệnh viện Từ Dũ nằm yên bình trong vòng tay mẹ. Ảnh: HL

Tiếp theo là con của sản phụ Nguyễn Thị Ánh Tuyết (sinh năm 1989, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM), nặng 3.300 gr, sinh vào lúc 0 giờ 3 phút. Chị Tuyết chia sẻ đây là con đầu tiên của mình. Cuộc chuyển dạ của chị từ 6 giờ sáng ngày 31-12 nhưng bé chưa chịu ra mà lựa đúng vào thời khắc đặc biệt này để chào đời. 

Vui mừng đón con đầu lòng, anh Phạm Văn Hoàng Long, (sinh năm 1991, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi không ngờ BV lại chuẩn bị quà chu đáo để chúc mừng sản phụ vào thời khắc này như vậy. Thực chất không ông bố bà mẹ nào biết con sinh vào lúc mấy giờ trừ khi là sinh mổ. Tôi rất hạnh phúc và sẽ ghi nhớ mãi phút giây này”.

Bệnh viện Từ Dũ chuẩn bị những phần quà để chúc mừng gia đình đón con chào đời vào thời khắc đặc biệt. Ảnh: HL

BS Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc BV Từ Dũ, người trực tiếp chỉ đạo các ca sinh đêm 31-12 chia sẻ nhiều năm trực vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, chị đều có cảm xúc vui mừng khó tả. Riêng năm 2020 mở ra thập kỷ mới với những công dân đầu tiên của thế kỷ mới, chị có cảm giác khó tả hơn vì thời khắc này hết sức đặc biệt.

Bác sĩ Nhi cho biết trong năm 2019, BV Từ Dũ đã đón chào gần 70.000 em bé chào đời tại BV. Trong thời khắc đón năm mới, BV luôn chuẩn bị những món quà để chào đón những thiên thần bé nhỏ, những công dân đầu tiên của TP năm 2019.

Cùng thời điểm, BV Hùng Vương cũng hân hoan đón chào 2 em bé chào đời vào thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới. Vào lúc 0 giờ, sản phụ V.T.H.Đ (ngụ Tân Bình) sinh thường một bé trai, nặng 2.900 gr khỏe mạnh, cất tiếng khóc to sau sinh. Sau khi chào đời, bé được tay bố cắt dây rốn và da kề da cùng mẹ. Việc làm này giúp kết nối tình yêu thương giữa bố mẹ và con.

Ca sinh thường thứ hai là bé gái, con của sản phụ H.T.C (38 tuổi, nhà ở Bình Tân) sinh vào lúc 0 giờ 3 phút, nặng 3.150gr.

Em bé sinh vào đúng lúc 0 giờ tại Bệnh viện Hùng Vương. Ảnh: HL

Cả hai gia đình đều vui mừng bày tỏ không nghĩ rằng con pmình được sinh đúng thời khắc giao thời. Cũng vào thời khắc này, đại diện BV Hùng Vương đã có những phần quà gửi tặng chúc mừng gia đình các bé.

16 năm trực giao thừa, nữ hộ sinh Vũ Thị Tố Chinh, cho biết rất vui khi được làm việc đêm giao thừa. “Đỡ đẻ trong đêm đầu năm luôn mang đến cho tôi nhiều cảm xúc”, chị Chinh chia sẻ.

BS CK2 Phạm Thụ Hải Châu, trưởng tua trực cũng cho biết lâng lâng cảm xúc khó tả khi chứng kiến các bé chào đời vào khoảnh khắc năm mới. “Thật vui khi nhìn thấy những mầm non của đất nước cất tiếng khóc chào đời đúng lúc năm mới sang”, chị Châu bày tỏ.

TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc BV Hùng Vương cho biết, trong đêm giao thừa 2020, BV Hùng Vương có hơn 20 thai phụ chờ sinh. Riêng cả ngày đầu năm, BV có hơn 120 em bé chào đời.

Sau đây là một số hình ảnh các công dân nhí sinh vào thời khắc đặc biệt: 

Anh Hoàng Long vui mừng khi gặp mặt con sau 9 tháng 10 ngày chờ đời. Ảnh: HL

Nhã Lam là tên vợ chồng anh Hoàng Long và chị Ánh Tuyết đặt cho con. Ảnh: HL

Nhã Lam với cân nặng 3,3 kg. Ảnh: HL

Bé gái sinh đầu tiên tại Bệnh viện Từ Dũ vào năm 2020 ngủ yên giấc từ lúc lọt lòng mẹ. Ảnh: HL

Bé gái thứ 2 chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương. Ảnh: HL

Người cha được kíp đỡ sinh hỗ trợ cắt rốn cho con mình, cháu bé sinh d dầu tiên trong thời khắc chuyển giao tại Bệnh viện Hùng Vương. Ảnh: HL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm