Ngành y tế phải hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các giáo sư, bác sĩ, các thầy thuốc, những người lao động trong ngành y tế qua các thời kỳ.

Chủ tịch nước cho biết, trong những năm gần đây, ngành y tế đã góp phần to lớn vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước. Mạng lưới y tế ngày càng được củng cố và phát triển mạnh mẽ.

Cùng với đó là các dịch vụ y tế ngày một đa dạng, chất lượng được nâng lên. Nhiều cơ sở khám chữa bệnh được đầu tư xây dựng hiện đại, kỹ thuật y học tiên tiến được chuyển giao xuống tuyến dưới góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Quan trọng hơn cả, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế cũng đã có bước chuyển biến rất tích cực.

Ngành y tế phải hướng tới sự hài lòng của người bệnh ảnh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại lễ kỷ niệm.

“Nghề y là nghề đặc biệt, cần được tuyển chọn, đào tạo, sử dụng và đãi ngộ đặc biệt. Mỗi thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế cần thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Người thầy thuốc giỏi đồng thời phải là người mẹ hiền”. Các bác sĩ, nhân viên ngành y tế cần không ngừng nâng cao trình độ, ý thức trách nhiệm trong công việc để không chỉ giúp người dân vượt qua bệnh tật, giữ gìn, nâng cao sức khỏe, mà còn để lại trong lòng họ những tình cảm ấm áp, tốt đẹp về tình người, về đạo lý nhân sinh” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt gần nửa triệu thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế trong cả nước, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nói lên những trăn trở, nỗ lực của ngành. Bộ trưởng Tiến cho biết với quan điểm "Đổi mới và hoàn thiện hệ thống y tế Việt Nam theo hướng công bằng - hiệu quả - phát triển", ngành y tế không ngừng củng cố, mở rộng và đổi mới toàn diện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng.

Tại  lễ kỷ niệm, có 134 thầy thuốc được vinh danh và phong tặng danh hiệu cao quý “Thầy thuốc nhân dân”; 1.654 thầy thuốc được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” và sáu cán bộ ngành y tế được trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”.

Các cá nhân được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân
Các cá nhân được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm