Ngày 1 và 2-12: Đừng quên đưa trẻ đi uống vitamin A

Theo BS Diệp, năm 2014 chiến dịch đạt 99% - tức khoảng 658.000 trẻ em 6-36 tháng tuổi (chỉ tiêu 98%) uống vitamin A.

“Trẻ 6-36 tháng tuổi là đối tượng dễ thiếu vitamin A nhiều nhất. Do vậy cần bổ sung cho trẻ mỗi năm hai đợt vitamin A liều cao. Vitamin A vào cơ thể sẽ được dự trữ ở gan và dùng đủ cho sáu tháng” - BS Diệp nói.

Lãnh đạo Trung tâm Dinh dưỡng TP yêu cầu mỗi điểm uống vitamin A (trạm y tế phường/xã) phải lập danh sách trẻ, phải đảm bảo an toàn, đúng liều quy định. Bên cạnh đó phải cho trẻ uống tại chỗ, không được mang thuốc về nhà.

Ngoài ra, theo BS Diệp, những trẻ dưới sáu tháng tuổi không được bú sữa mẹ, trẻ dưới năm tuổi bị mắc các bệnh có nguy cơ cao gây thiếu vitamin A như: sởi, tiêu chảy kéo dài, viêm hô hấp, viêm tiết niệu, suy dinh dưỡng nặng… đều được bổ sung vitamin A liều cao không theo chiến dịch. Có khoảng 9.000 trẻ trên địa bàn TP thuộc diện này.

Bên cạnh đó, hiện TP cũng đạt 97% - tức khoảng 140.000 bà mẹ sau sinh được uống vitamin A, vượt chỉ tiêu đặt ra (85%). “Trước đây các bà mẹ ít uống vitamin A sau sinh vì nghĩ con trẻ bú mẹ là đủ nhưng các bà mẹ chưa ý thức được sữa mẹ không đủ vitamin A cung cấp cho trẻ nên cần phải được bổ sung cho bà mẹ” - BS Diệp nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm