Ngày càng nhiều trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

Bé trai này được phát hiện trong phòng trọ ở khu dân cư Thuận Giao (thị xã Thuận An) bị một phụ nữ ngoài 20 tuổi mới thuê phòng để lại. Mọi người trong khu trọ chờ mãi thấy mẹ cháu bé không quay lại nên đã đưa đứa trẻ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương nhờ chăm sóc. Bé trai nặng 2,8kg (khoảng 1 tháng tuổi). Bệnh viện đã tạm đặt tên cho cháu bé là Nguyễn Thành Danh.

Bé Nguyễn Thành Danh đang được các y, bác sĩ chăm sóc tại Khoa Nhi.

Trước đó, ngày 14-5, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cũng tiếp nhận sản phụ khai tên Hà Thị H. (21 tuổi, ngụ Thanh Hóa) đẻ rơi con. Nhưng 10 ngày sau, chị H rời khỏi bệnh viện, để lại đứa trẻ không có người chăm sóc. Lúc nhập viện chị H khai tên cha và cho biết cả hai đều là công nhân tại một công ty. Do không có người chăm sóc nên bé được bệnh viện đặt tên Nguyễn Thành Tâm.

Ngày 13-6, chị Kim Thị P. (33 tuổi, quê Trà Vinh) đến bệnh viện Đa khoa Bình Dương sinh thường được một bé trai rất kháu khỉnh. Sau khi sinh, chị P đã bỏ trốn khỏi bệnh viện để lại bé trai, được các bác sĩ tạm đặt cho cái tên Triệu Phi Long.

Theo Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, từ đầu năm 2015 đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận 15 bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm