Ngày mai tổ chức ra viện cho nam phi công người Anh

Thông tin mới nhất từ Tiểu ban điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết ngày mai (11-7), đại diện Tiểu ban điều trị sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Bệnh viện Chợ Rẫy để rà soát lần cuối tất cả các vấn đề có liên quan đến sức khỏe bệnh nhân 91 khi bàn giao cho Lãnh sự quán Anh.

Đồng thời, cùng thời điểm, BV Chợ Rẫy sẽ tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân 91 để bệnh nhân sẽ bay ra Hà Nội chuẩn bị về nước.

Để buổi lễ ra viện được tổ chức chu đáo, Tổng Lãnh sự quán Anh cũng đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và ông Stephen George Gallagher Cameron, bệnh nhân 91 vào ngày 9-7.

Thông qua Tổng Lãnh sự quán Anh, phi công người Anh bày tỏ nguyện vọng được tiếp đón lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành, lãnh đạo BV đến động viên và chào tạm biệt, không có báo đài tham dự.

Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong thăm và động viên nam phi công người Anh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân 91 đã trải qua hơn 100 ngày điều trị tại hai bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân tưởng chừng nhiều lần không thể giữ lại mạng sống khi hai phổi xơ hóa đông đặc, chỉ còn 10% và hoàn toàn lệ thuộc vào ECMO, hệ thống oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể.

Vào ngày 3-7, bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố khỏi bệnh. Vào lúc 19 giờ ngày 12-7, nam phi công sẽ được bố trí lên máy bay đi từ TP.HCM, hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào khoảng 21 giờ 10 phút.

Từ đây, nam phi công sẽ tiếp tục được đổi sang siêu máy bay Boeing 787-10 để nối chuyến về Anh. Đây là chiếc máy bay anh từng cầm lái vào ngày 16-3 khi đầu quân cho hãng Vietnam Airlines.

Phi hành đoàn 22 người khai thác chuyến bay gồm sáu phi công và 16 tiếp viên. Nam phi công người Anh sẽ ngồi khoang thương gia. Đi cùng anh có ba bác sĩ từ dịch vụ vận chuyển y tế quốc tế ngồi các ghế đồng hạng.

Các vị trí ghế gần chỗ bệnh nhân ngồi được bố trí sáu bình ôxy phục vụ cho hành trình bay kéo dài 15 tiếng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm