Nghe lời thầy bói, vợ tạt acid chồng

Sáng 5-6, TS-BS Phan Minh Hoàng, Phó Giám đốc BV quận 2, nói.

Theo TS-BS Hoàng, nạn nhân là ông HH (58 tuổi, ở TP.HCM). “Vợ ông H. đi coi bói. Thầy bói nói ông H. bị vong đeo bám và luôn quậy phá nên nhà cửa lúc nào cũng lục đục. Muốn “trục” vong khỏi người ông H. chỉ có cách tạt acid. Tin lời thầy bói, vợ hông H. làm thật” – TS-BS Hoàng nói thêm.

Sau khi bị tạt acid, gương mặt ông H. nhiều biến dạng. Chưa hết, ông H. không thể nhắm mắt, miệng kéo xệch, cổ co rút. “Ông H. đã qua nhiều đợt phẫu thuật nên mắt có thể nhắm, miệng hết xệch. Sắp tới, ông H. phải phẫu thuật cổ để phục hồi chức năng vận động” – TS-BS Hoàng cho biết.

TS-BS Phan Minh Hoàng đang kiểm tra miệng bà Lan sau phẫu thuật. Ảnh: TRẦN NGỌC

Một người khác cũng là nạn nhân “mang tên acid” là bà Tô Phạm Xuyên Lan (40 tuổi, ở tỉnh Vĩnh Long).

Bà Lan cho biết cách đây 5 năm, trong lúc chờ đón con giữa trời mưa lâm râm thì bị một ông tạt acid vào người. “Do người này mặc áo mưa, mang khẩu trang nên tôi không thể nhận diện” – bà Lan nói.

Do quá nóng, rát, bà Lan chạy vô nhà gần đó xối nước lên người rồi nhờ xe chở lên một BV ở TP.HCM. “Điều trị tại BV này thời gian khá lâu, tiền bạc không còn nên tôi xin về. Sau đó tôi được giới thiệu lên BV quận 2 điều trị miễn phí” – bà Lan nói thêm.

Theo TS-BS Hoàng, lúc vào BV quận 2, lỗ mũi bà Lan dính chặt nên phải đút ống nhựa để thở. Chưa hết, hai môi bà Lan hầu như dính lại nên ăn uống phải dùng muỗng uống cà phê, cổ co rút nhiều sẹo. “BV đã thực hiện vài đợt phẫu thuật tạo hình giúp bà Lan giữ được nét thẩm mỹ và có thể hít thở, ăn uống bình thường. Tới đây, BV tiếp tục phẫu thuật cổ để bà Lan có thể quay, xoay bình thường” – TS-BS Hoàng cho biết.

Được biết hoàn cảnh bà Lan hiện rất đáng thương. Đứa con trai 10 tuổi duy nhất đang sống với chồng đã ly hôn. Bà Lan thuê nhà trọ ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) và bán vé số kiếm sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm