Vụ nhiều học sinh bị sốt ở quận 12, TP.HCM

Nghi vấn học sinh mắc bệnh đường tiêu hóa

“Ngày 24-10 vẫn còn 62 học sinh (HS) Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến nghỉ học. Còn tính từ ngày 21 đến 24-10 thì tổng cộng có 145 lượt HS nghỉ” - BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, cho biết thông tin trên tại buổi khảo sát tình hình HS mắc bệnh tại Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (quận 12, TP.HCM) vào sáng 24-10.

Đến trưa cùng ngày, sau khi hội ý với các thành viên trong đoàn khảo sát, BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, cho biết điều tra ban đầu ghi nhận HS nghỉ học đa phần bị sốt, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, ói, mệt, đau đầu. Rất ít HS có các triệu chứng liên quan đến ho, sổ mũi.

“HS mắc bệnh vẫn còn tiếp tục, chưa có chiều hướng ngưng mặc dù số lượng HS nghỉ học có giảm. Phân tích ban đầu cho thấy những triệu chứng HS mắc bệnh đa phần liên quan đến hội chứng đường tiêu hóa như tiêu chảy, buồn nôn, ói kèm sốt hoặc không. Chúng tôi ít nghĩ đến yếu tố HS bị ngộ độc thực phẩm mà nghĩ nhiều đến khả năng bệnh lây qua đường tiếp xúc tiêu hóa (phân, dịch tiết, ăn uống…)” - BS Dũng đưa ra nhận định ban đầu.

Theo BS Dũng, để có cơ sở nhận định đầy đủ và chính xác các triệu chứng HS mắc phải, chiều 24-10 và sáng 25-10, ngành y tế địa phương tiếp tục điều tra dịch tễ tất cả 145 HS đã nghỉ học. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cũng sẽ lấy một số mẫu phân của HS phân tích để tìm thêm những nguyên nhân có thể gây bệnh qua đường tiêu hóa. “Ngoài ra, trong hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật, nhà trường sẽ liên hệ với những HS chưa mắc bệnh để ghi nhận các em có bị nhiễm bệnh hay không để có những giải pháp phù hợp tiếp theo” - BS Dũng nói.

TRẦN NGỌC

Để trấn an các bậc cha mẹ, nhà trường gửi thông báo đến từng gia đình nói rõ những nỗ lực của cơ quan y tế và nhà trường trong việc truy tìm nguyên nhân và ngăn chặn bệnh. Trường cũng đề nghị phụ huynh theo dõi sức khỏe con em trong hai ngày nghỉ học (25 và 26-10). Nếu phát hiện con em có biểu hiện bất thường thì thông tin cho nhà trường biết để kịp thời liên hệ với cơ quan y tế xử lý.

Cô TRỊNH THỊ KIỀU TRANG, Hiệu trưởng
Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm