Ngừng thu phí đường dây nóng về virus Corona từ ngày 1-2

Ngày 31-1, mạng xã hội đăng tải phản ánh của nhiều người dân về việc đường dây nóng 1900 3228 của Bộ Y tế tư vấn về dịch bệnh do virus Corona thường xuyên không có người nghe máy, cước phí lên tới 5.000 đồng/phút.

Nhiều ý kiến cho rằng giữa tình hình dịch bệnh đang nghiêm trọng như hiện nay, đường dây nóng này cần miễn phí để người dân có thể tiếp cận thông tin thay vì thu phí mới mức giá cao như vậy.

Trả lời vấn đề trên, đại diện Bộ Y tế cho biết thời gian qua đã huy động một lực lượng bác sĩ tốt đến từ nhiều đơn vị để trả lời đường dây nóng 24/24 giờ.

Tuy nhiên, trước việc diễn biến dịch bệnh diễn ra phức tạp, có thời điểm hệ thống đường dây nóng bị quá tải. Có những ngày lên tới 200-300 cuộc gọi, mỗi cuộc gọi kéo dài nhiều phút. Dù vậy, tất cả đều được nỗ lực giải đáp một cách tốt nhất.

Về vấn đề cước phí, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, cho biết đã liên hệ với cục trưởng Cục Viễn thông Bộ TT&TT. Qua trao đổi, cục trưởng Cục Viễn thông cho hay Bộ TT&TT đã chỉ đạo nhà mạng sẽ miễn phí cước gọi đối với số điện thoại 1900 3228 kể từ 00 giờ ngày 1-2.

Sắp tới Bộ Y tế sẽ nâng cấp số điện thoại đường dây nóng trên để nhiều bệnh viện có thể cùng tham gia trả lời, cung cấp tốt nhất thông tin cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm