Người mẹ nghèo ‘nhường’ hỗ trợ cho bệnh nhân và miền Trung

Sáng 27-10, tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM (BV ĐHYD), chị Trần Thị Thuý, vợ của anh HQS (36 tuổi, ngụ quận 7), bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội tiết của BV rưng rưng xúc động khi nhận 50 triệu đồng do chị Giang (ngụ Tiền Giang) gửi tặng.

Chị Giang và chị Thuý nắm chặt tay nhau cùng chia sẻ nỗi khó khăn. Ảnh: HL

Được biết, bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng huyết, viêm mô tế bào, nhiễm trùng hoại tử vùng da hai bên đùi kích thước lớn, đã cắt lọc nhiều lần, bệnh đái tháo đường tuýp 2, tổn thương thận cấp. 

Bệnh nhân làm tài xế xe chở rác công trình, là lao động chính trong gia đình. Vợ sức yếu ở nhà chăm 2 con còn nhỏ và cha mẹ chồng đã ngoài 80 tuổi.

Theo BS Đinh Ngô Tất Thắng, Khoa Nội tiết BV ĐHYD, bệnh nhân S. bị đái tháo đường đã 4 năm nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không điều trị liên tục nên đường huyết không được kiểm soát tốt. Khi nhập viện, vết thương của người bệnh đã lan rất rộng, ăn sâu vào 2 cơ đùi và lên trên cao, gây nhiễm trùng máu, mất máu, mất nước, mất dinh dưỡng, mất đạm nhiều và có thể tử vong. Vì vậy, hướng điều trị là phẫu thuật cắt lọc, đặt máy VAC và ghép da. Chi phí dự kiến từ 400 - 500 triệu đồng.

Hai người phụ nữ nắm tay động viên nhau, thỉnh thoảng không ngăn được những giọt nước mắt. Có lẽ ai cũng nghĩ chị Giang là một mạnh thường quân thường giúp đỡ những hoàn cảnh bệnh nhân nghèo, nhưng thực tế lại khác. 

Chị Giang trao tặng chị Thuý số tiền 50 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ. Ảnh: HL

Hoàn cảnh của chị Giang cũng khó khăn không kém gia đình chị Thúy khi con gái chị vừa mới trải qua ca ghép thận tại BV ĐHYD. 

Cách đây 3 tháng, con gái chị phát hiện bệnh suy thận giai đoạn cuối và cần ghép thận để duy trì sự sống. Người cha đã tình nguyện hiến thận cho con nhưng chi phí ghép thận quá lớn khiến gia đình đã có lúc chùn bước. Anh chị làm vườn ở Tiền Giang, có 2 công đất trồng sapoche nhưng gặp hạn mặn nên thất thu. Nắm được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, bệnh viện đã nhờ mạnh thường quân hỗ trợ và đến ngày 26-10 nhận được số tiền 126.500.000 đồng. Tuy nhiên, điều làm cho các bác sĩ bệnh viện bất ngờ nhất là người mẹ cho biết đã tìm cách xoay sở được viện phí cho con và mong muốn dành số tiền này hỗ trợ lại cho những hoàn cảnh khó khăn khác. 

Ngoài 50 triệu gửi tặng người bệnh HQS, chị Giang cũng không ngần ngại trao cho BV ĐHYD số tiền 60 triệu đồng để giúp đỡ các bệnh nhân khó khăn cần ghép thận khác. Ngoài ra, chị còn dành 16.500.000 triệu còn lại hỗ trợ đồng bào gặp lũ lụt ở miền Trung. Chị Giang chia sẻ tâm nguyện lớn nhất của mình là con gái được khoẻ mạnh, số tiền chị mượn bà con chòm xóm chị sẽ cố gắng xoay sở để trả lại. Hơn ai hết, có người thân nằm viện, đứng giữa lằn ranh sống chết, chị thấu hiểu nỗi khổ của những người đồng cảnh ngộ nên muốn san sẻ bớt khó khăn với họ. 

Nhận hỗ trợ của chị Giang, chị Thuý xúc động chia sẻ: “Thiết nghĩ chị có thể nhận số tiền đó để trả nợ. Tôi không ngờ một người ở vào hoàn cảnh khó khăn như chị vẫn nghĩ đến người khác..”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm