Người nhà tố bác sĩ tắc trách khiến thai nhi chết lưu

Trưa nay (6-9), BV Trung ương Huế đã tổ chức buổi cung cấp thông tin cho báo chí về trường hợp sản phụ Hoàng Thị Nhung (27 tuổi, trú thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) có thai 33 tuần tuổi chết lưu.

Bệnh viện thông tin đến báo chí.

Trước đó, gia đình anh Võ Hoài Nam (33 tuổi, ngụ thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị), là chồng của sản phụ Nhung, cho biết trưa 3-9, vợ anh đang mang thai 32 tuần tuổi có biểu hiện sức khỏe không tốt. Anh Nam đưa vợ đến một phòng khám tư ở TP Huế và được bác sĩ chẩn đoán sức khỏe thai nhi hơi yếu, phải nhập viện theo dõi.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, anh Nam đưa chị Nhung đến nhập viện tại khoa Sản BV Trung ương Huế. Tại đây, do lo lắng cho sức khỏe của đứa con trong bụng, vợ chồng anh Nam yêu cầu các y, bác sĩ cho đo tim thai nhưng kíp trực của khoa này không thực hiện.

Hơn 20 giờ, quá suốt ruột, anh Nam vào phòng trực để nhắc lại yêu cầu đo tim thai thì một nhân viên y tế bảo là đã đo tim thai rồi. Anh Nam khẳng định là chưa thì nữ hộ sinh mới mở bệnh án ra xem. Kết quả là việc đo tim thai chưa được thực hiện. Sau đó nửa tiếng, người trong êkíp trực thực hiện đo tim thai thì không còn thấy tim thai nữa.

Theo lời anh Nam, sau khi thai nhi tử vong, chiều 4-9, ông Phạm Như Vĩnh Tuyên, Phó Trưởng phòng Kế hoạch-Tổng hợp BV Trung ương Huế, cùng ông Lê Minh Toàn, Trưởng khoa Sản và một số nữ hộ sinh, bác sĩ trong kíp trực hôm xảy ra vụ việc đã làm việc với gia đình anh. Tại buổi làm việc, những cá nhân liên quan đã thừa nhận trách nhiệm về sự sai sót dẫn đến cái chết của con anh.

BV Trung ương Huế.

Tại buổi cung cấp thông tin báo chí trưa nay (6-9), ông Tuyên cho biết: Sản phụ Nhung nhập viện lúc 18 giờ 25 ngày 3-9 tại phòng sinh của khoa Sản với chẩn đoán thai lần ba (1101) 33 tuần, dọa sinh non, tiền sử thai chết lưu không rõ nguyên nhân.

Tại thời điểm nhập viện bệnh nhân tỉnh táo, mạch 90 lần/phút, huyết áp 120/80 mmHg; chiều cao tử cung 25 cm, vòng bụng 88 cm, ngôi đầu, thế trái, cơn co tử cung thưa. Kết quả khám trong: Cổ tử cung dài, hở lỗ ngoài. Sản phụ được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế theo hướng dọa sinh non và trưởng thành phổi.

Lúc 19 giờ 45 cùng ngày, sản phụ Nhung được đo tim thai và không phát hiện được tim thai. Sản phụ được siêu âm cấp cứu và ghi nhận: Tim thai âm tính, trọng lượng thai khoảng 1.900 g, dạ dày thai nhi khó quan sát. Ông Tuyên thông tin thêm để xác định chính xác nguyên nhân tử vong của thai nhi, bệnh viện đề nghị chuyển thai nhi đến khoa Giải phẫu bệnh để tiến hành mổ xác nhưng chồng sản phụ không đồng ý.

Trước phát ngôn trên của ông Tuyên, anh Nam bức xúc cho rằng nhiều thông tin không đúng sự thật. Theo anh, thực tế vợ anh nhập viện lúc 17 giờ ngày 3-9 chứ không phải 18 giờ 25, thời gian vợ anh được đo tim thai vào khoảng 20 giờ 30 ngày 3-9 chứ không phải lúc 19 giờ 45 như thông tin bệnh viện đưa ra. Anh Nam cho biết đã gửi đơn đến các cơ quan có thẩm quyền để khiếu nại, yêu cầu làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm