Người nhập cảnh trái phép hãy có trách nhiệm với cộng đồng!

Chiều 31-12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết gần đây TP ghi nhận 2 trường hợp mắc COVID-19 là người nhập cảnh trái phép từ Campuchia. Ngoài ra, quận Thủ Đức (TP.HCM) cũng vừa phát hiện 5 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc.

Cơ quan y tế đã tạm thời khoanh vùng các trường hợp liên quan 2 BN 1451 và 1453. Riêng 5 trường hợp nhập cảnh trái phép ở quận Thủ Đức, kết quả xét nghiệm lần đầu đều âm tính với SARS-CoV-2.

HCDC kêu gọi những người nhập cảnh trái phép vì sức khỏe cộng đồng hãy mạnh dạn khai báo y tế để được giám sát, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Việc không khai báo y tế, không cách ly theo quy định có thể mang đến những nguy cơ rất lớn cho cộng đồng nếu không may người nhập cảnh trái phép nhiễm COVID-19. Một khi điều này xảy ra sẽ để lại nhiệu hệ lụy khó lường bởi TP.HCM đông dân và là đầu tàu kinh tế của cả nước.

“Chỉ còn vài tiếng nữa TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung sắp kết thúc năm 2020 đầy khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Một lần nữa, HCDC kêu gọi người nhập cảnh trái phép vì sự an toàn cho cộng đồng, đất nước hãy thực hiện khai báo y tế. Đây là trách nhiệm của người dân với đất nước mình” – BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm