Người nước ngoài nhiễm virus Zika sau khi du lịch ở Việt Nam

Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh, TP triển khai mạnh mẽ chiến dịch diệt lăng quăng. Đồng thời huy động các ban ngành, tổ chức chính trị-xã hội… tham gia diệt lăng quăng. Đảm bảo các hộ gia đình tại vùng dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các dụng cụ chứa nước để loại bỏ lăng quăng. Bên cạnh đó tiến hành xử phạt hành chính các tổ chức, cá nhân cố tình không thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đối với ngành y tế tỉnh và TP, Bộ Y tế yêu cầu thực hiện lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Zika và gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur khu vực để xét nghiệm. Mục đích đánh giá sự lưu hành của virus Zika để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống.

Theo ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhận ba trường hợp nhiễm virus Zika và có một số trường hợp người nước ngoài phát hiện nhiễm virus này sau khi du lịch trở về từ Việt Nam.

Mặc dù số trường hợp mắc sốt xuất huyết đã chững lại trong những tuần gần đây nhưng hiện vào thời điểm mùa mưa, kèm theo diễn biến bất thường của thời tiết tạo điều kiện cho muỗi truyền bệnh Zika và sốt xuất huyết phát triển. Do vậy, dịch bệnh có nguy cơ gia tăng nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm